Cơn đau đầu 'dễ chịu' của bóng đá nữ Việt Nam

So với cánh mày râu, những “cô gái Vàng” Việt Nam có lẽ may mắn hơn khi trải qua mùa giải 2021 vẹn toàn dù đối diện nhiều thách thức bởi đại dịch Covid-19.

Đội tuyển nữ Việt Nam xuất sắc giành vé tham dự vòng chung kết Asian Cup 2022. Ảnh: NHẬT ĐOÀN
Đội tuyển nữ Việt Nam xuất sắc giành vé tham dự vòng chung kết Asian Cup 2022. Ảnh: NHẬT ĐOÀN

Hôm 13-12, báo Sài Gòn Giải Phóng - đơn vị tổ chức Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam đã công bố danh sách 39 ứng viên cho 3 hạng mục QBV dành cho bóng đá nam, bóng đá nữ và futsal nam của mùa giải 2021. Trong đó, tốp 3 QBV nữ được hứa hẹn hấp dẫn và gây cấn khi đây là hạng mục duy nhất có hệ thống các giải đấu chuyên nghiệp trong nước được tổ chức “trọn bộ” và các nữ tuyển thủ thêm cơ hội ghi điểm nhờ vào vòng loại Asian Cup 2022.

Dù đối diện với áp lực về mặt tâm lý cùng quỹ thời gian chuẩn bị khiêm tốn vì sống trong “tâm dịch”, nhưng các nữ cầu thủ TPHCM đã trải qua mùa giải cực kỳ ấn tượng. Cô trò HLV Đoàn Thị Kim Chi hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu quốc nội, gồm Cúp Quốc gia và Giải VĐQG. Thậm chí, phần lớn giải thưởng cá nhân ở 2 giải đấu này đều tôn vinh những cô gái đến từ miền Nam.

Cơn đau đầu 'dễ chịu' của bóng đá nữ Việt Nam ảnh 1 Bóng đá nữ TPHCM đăng quang các giải đấu trong nước năm 2021
Cụ thể, tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như đoạt 3 danh hiệu cá nhân, gồm 2 danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Cúp Quốc gia và Giải VĐQG, bên cạnh Vua phá lưới Giải VĐQG. “Đàn em” của Huỳnh Như là Trần Thị Kim Thanh vô đối trong khung gỗ khi “ẵm” trọn cả 2 danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất. Ngoài ra, Nguyễn Thị Bích Thùy nhận phần thưởng đồng Vua phá lưới Cúp Quốc gia.

Đăng quang 2 giải đấu trong nước nên không có gì bất ngờ khi đội nữ TPHCM đóng góp đến 5 cầu thủ trong tốp 10 ứng viên QBV nữ Việt Nam, gồm: thủ môn Kim Thanh, hậu vệ Chương Thị Kiều, tiền vệ Nguyễn Thị Thùy Trang, tiền đạo Bích Thùy và Huỳnh Như.

Cơn đau đầu 'dễ chịu' của bóng đá nữ Việt Nam ảnh 2 Huỳnh Như đứng trước cơ hội cân bằng thành tích 4 Quả bóng Vàng của "đàn chị" Đoàn Thị Kim Chi
Trong khi bóng đá nữ Hà Nội bước vào cuộc chuyển giao ở cabin kỹ thuật với sự xuất hiện của tân HLV người Hàn Quốc Jong Song-chon. Lần đầu tiếp xúc môi trường bóng đá nữ Việt Nam, bên cạnh chưa có nhiều thời gian làm việc cùng học trò, nhưng ông Jong vẫn giúp đội bóng Thủ đô giành ngôi á quân ở Cúp Quốc gia và Giải VĐQG. Trong đó, học trò Phạm Hải Yến còn đoạt danh hiệu đồng Vua phá lưới Cúp Quốc gia.

Ngoài ra, đồng đội của Hải Yến là Thái Thị Thảo cũng lọt vào tốp 10 ứng viên QBV nữ Việt Nam 2021. Góp công lớn trong thành tích đoạt huy chương đồng ở Cúp Quốc gia lẫn Giải VĐQG, Nguyễn Thị Vạn và Dương Thị Vân là 2 gương mặt của Than KSVN nằm trong danh sách ứng viên QBV nữ Việt Nam. Và tuyển thủ Nguyễn Thị Tuyết Dung của Hà Nam là cầu thủ cuối cùng trong tốp 10.

Cơn đau đầu 'dễ chịu' của bóng đá nữ Việt Nam ảnh 3 Hải Yến (Hà Nội) và Bích Thùy (TPHCM) cùng Hồng Cúc (Hà Nam) nhận danh hiệu đồng Vua phá lưới Cúp Quốc gia 2021
Bóng đá nữ Việt Nam kết thúc năm 2021 đầy mỹ mãn với suất tham dự vòng chung kết Asian Cup 2022. Dưới sự chèo lái của HLV kỳ cựu Mai Đức Chung, đội tuyển nữ Việt Nam đứng đầu vòng loại bảng B với 6 điểm tuyệt sau 2 chiến thắng ấn tượng 16-0 trước Maldives và 7-0 trước Tajikistan. Những gương mặt thi đấu ấn tượng ở trong nước như Hải Yến, Huỳnh Như, Bích Thùy, Tuyết Dung... dẫn đầu danh sách ghi bàn cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Việc hệ thống bóng đá nữ Quốc gia không bị hủy đính kèm tấm vé tham dự vòng chung kết Asian Cup 2022 của đội tuyển nữ Việt Nam đã mang đến “cơn đau đầu” dễ chịu cho hội đồng bầu chọn Quả bóng Vàng Việt Nam 2021. Giới chuyên môn có nhiều hơn sự chọn lựa chất lượng, được theo dõi xuyên suốt những bước chạy của các cô gái trước khi điền tên tốp 3 gương mặt xuất sắc nhất vào lá phiếu đầy danh giá.    

Danh sách 10 ứng viên QBV nữ Việt Nam 2021: Huỳnh Như, Trần Thị Kim Thanh, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Thùy Trang (TPHCM), Phạm Hải Yến, Thái Thị Thảo (Hà Nội), Nguyễn Thị Vạn, Dương Thị Vân (Than KSVN) và Nguyễn Thị Tuyết Dung (Hà Nam).

Tin cùng chuyên mục