Cơn đau đầu của HLV Chu Đình Nghiêm

Công thức áp đặt lối chơi lên đối thủ đã mở ra triều đại rực rỡ của HLV Chu Đình Nghiêm tại Hà Nội FC. Nhưng hiện tại, ông thầy gốc Thanh Hóa lại rối bời với chính “tính cách bóng đá” của mình.    

Geovane sẽ gánh hàng công khi mà Bruno bị chấn thương. Ảnh: HNFC
Geovane sẽ gánh hàng công khi mà Bruno bị chấn thương. Ảnh: HNFC

Hà Nội FC thêm một lần đánh bại CLB TPHCM ngay tại Thống Nhất. Chiến thắng 3-0 vào tối 23-3 không chỉ khẳng định sức mạnh tuyệt đối trước đối thủ mà còn giúp đội bóng Thủ đô lọt vào tốp 3 sau vòng 5 LS V-League 2021. Nhưng 3 điểm trên đất khách lại không mang đến Hà Nội FC những nụ cười bởi nó được đánh đổi bằng việc hai trụ cột Đỗ Hùng Dũng và Bruno Cunha gặp chấn thương nặng.

Việc thiếu vắng Hùng Dũng và Bruno, có thể hết giai đoạn 1 là bài toán rất khó của HLV Chu Đình Nghiêm, đặt bối cảnh V-League đã bước vào mật độ thi đấu 4 ngày/trận cho đến hết vòng 10, tức ngày 10-4. Với lịch thi đấu “dồn toa”, bên cạnh đội ngũ y tế - hậu cần phải làm việc với cường độ cao, các đội cần phải có chiều sâu về đội hình để có thể xoay tua liên tục mà hiệu năng vẫn được bảo toàn, ... Thế nhưng, mọi thứ đang chống lại Hà Nội FC khi lần lượt các trụ cột dính chấn thương.

Cơn đau đầu của HLV Chu Đình Nghiêm ảnh 1 Bruno sẽ nghỉ khoảng 6 tuần
Rơi vào trạng thái của Hùng Dũng và Bruno còn có Nguyễn Quang Hải. Chấn thương buộc Hải “con” đã  nghỉ thi đấu hai vòng qua và chưa hẹn ngày trở lại. Lê Tấn Tài, người thay thế Hùng Dũng ở trận đấu gặp CLB TPHCM hay cả Phạm Thành Lương vốn đã có tuổi và sức chỉ có thể chạy hết một hiệp đấu. Trong khi, Phạm Đức Huy vẫn loay hoay đi tìm lại chính mình. Bốn cầu thủ kể trên được nhắm để thay Hùng Dũng đá cặp với Moses Oloya ở vòng tròn trung tâm nhưng giờ, mỗi người lại gặp những vấn đề khác nhau.

Tương tự trường hợp của Bruno, trung phong cắm đúng nghĩa của Hà Nội FC, còn tiền đạo còn lại Geovane lại có xu hướng thi đấu hộ công. Vắng Bruno, ông Nghiêm có phương án 2 mang tên Nguyễn Thành Chung, tiền đạo được “gắn mác” trung vệ. Nhưng suy cho cùng, Thành Chung giỏi phá bóng hơn, lâu tỏa sáng thì được chứ đòi hỏi sự ổn định khi thi đấu trái sở trường rất khó. Đó còn chưa kể cầu thủ 24 tuổi từng thừa nhận thích đá trung vệ hơn tiền đạo.

Cơn đau đầu của HLV Chu Đình Nghiêm ảnh 2 Quang Hải vẫn còn để ngỏ thời gian quay lại sân cỏ
Ngân Văn Đại đang có phong độ ổn định, hay Nguyễn Văn Quyết có thể chơi cao nhất nhưng như vậy sẽ khiến Hà Nội FC thiếu đi những người cầm trịch, đan bóng từ giữa sân lên với Moses, Quang Hải hay Geovane.

Khó đòi hỏi sự hoàn hảo trong các phương án thay thế. Giờ thì, ông Nghiêm và cộng sự tại Hà Nội FC đành “liệu cơm gắp mắm”. Chờ xem tài của “tướng” Nghiêm khi đối mặt với sóng to gió lớn thế nào!?  

Tin cùng chuyên mục