Cơn ác mộng từ chấn thương của Haaland

Các nguồn tin cho ESPN biết, rằng chấn thương Erling Haaland còn tồi tệ hơn lo ngại ban đầu và nó có thể khiến tiền đạo tài năng này phải ngồi ngoài sớm nhất là đến giữa tháng 12, cũng đồng nghĩa vắng mặt ở thời điểm rất hệ trọng đối với tuyển Na Uy và Borussia Dortmund.

Erling Haaland chấn thương khi tuyển Na Uy đang mong chờ anh nhất.
Erling Haaland chấn thương khi tuyển Na Uy đang mong chờ anh nhất.

Cầu thủ 21 tuổi này đã bị chấn thương hông trong trận thua 4-0 tại Champions League của Borussia Dortmund trước Ajax ở Amsterdam vào ngày 19-10. Đây là rắc rối mới nhất về thể trạng của Haaland, bởi anh cũng chỉ vừa trở lại sau một tháng ngồi ngoài vì chấn thương cơ. Ban đầu, HLV Marco Rose dự đoán chân sút số 1 của ông sẽ nghỉ thi đấu trong “vài tuần”, nhưng lúc này tình hình có vẻ đang tồi tệ hơn.

Nếu thật sự Haaland phải nghỉ đến cuối năm nay, thì hy vọng góp mặt ở World Cup 2022 của anh đã bị giáng một đòn mạnh. Hiện tại ở bảng G vòng loại khu vực châu Âu, Hà Lan đang dẫn đầu nhưng Na Uy vẫn bám đuổi với chỉ 2 điểm kém hơn. Na Uy sẽ đủ điều kiện tham dự World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1998 nếu họ đánh bại Latvia và Hà Lan trong 2 trận cuối cùng vào giữa tháng 11. Haaland đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch vòng loại của Na Uy khi ghi được 5 bàn thắng. Thế nên việc anh không thể ra sân, đặc biệt là chuyến làm khách đến Hà Lan chơi trận vòng loại cuối và cũng là mang tính quyết định, thì đó là mất mát quá lớn. Thậm chí, nếu thua tại Hà Lan, hoàn toàn có khả năng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ vươn lên lấy luôn vị trí nhì bảng và suất play-off mà Na Uy đang nắm giữ.

Tất nhiên, Haaland cũng phải ngồi ngoài trong 3 trận còn lại của Dortmund ở bảng C Champions League, nơi họ đứng thứ 2 sau trận thua Ajax. Cũng như không thể giúp đội trong cuộc đua ngôi đầu căng thẳng với Bayern Munich ở Bundesliga - hiện sau 9 vòng đấu, Dortmund đang xếp nhì bảng và chỉ kém Hùm xám 1 điểm.

Tin cùng chuyên mục