Colombia - Nhật Bản 1-2: Lợi đủ đường, Nhật Bản phục hận thành công

Từng thua nặng về trước Colombia ở kỳ World Cup trước, nhưng lần gặp lại này khi có lợi thế hơn người ngay từ phút thứ 3, tuyển Nhật Bản đã có màn phục hận thành công.

Nhật Bản đã có một chiến thắng quý giá và rất quan trọng đến cơ hội đi tiếp. Ảnh: Getty Images
Nhật Bản đã có một chiến thắng quý giá và rất quan trọng đến cơ hội đi tiếp. Ảnh: Getty Images

Diễn biến trận đấu đầu tiên của bảng H bất ngờ xoay chiều quá sớm, Colombia nhập cuộc đầy mạnh mẽ nhưng họ lại thấy mình rơi vào tình huống thua thiệt. Cánh tay giơ cao của tiền vệ Carlos Sanchez trong vòng cấm ở phút thứ 3 chỉ có thể tạm thời ngăn Shinji Kagawa ghi bàn cho tuyển Nhật Bản, nhưng là khởi nguồn cho những rắc rối còn lớn hơn.

Tiền vệ phòng ngự 32 tuổi đang chơi cho Fiorentina chính thức trở thành cầu thủ đầu tiên nhận thẻ đỏ ở World Cup 2018, Colombia mất đi một cầu thủ không thể thiếu ở trung tâm hàng tiền vệ, còn Kagawa thì cuối cùng cũng có thể mở tỷ số cho tuyển Nhật Bản từ chấm phạt đền. Theo Opta, Carlos Sanchez cũng trở thành cầu thủ nhận thẻ đỏ nhanh thứ 2 trong lịch sử World Cup, với 2 phút 56 giây, chỉ kém Jose Alberto Batista của Uruguay khi bị truất quyền thi đấu chỉ sau 54 giây trận đối đầu Scotland năm 1986.

Khi nhập cuộc, HLV Jose Pekerman đã không thể tung ra sân ngay từ đầu vua phá lưới kỳ giải trước, James Rodriguez vì vấn đề về cơ. Sau chiếc thẻ đỏ, ông tiếp tục đối mặt với tình cảnh khó khăn, đầu tiên phải kéo lùi tiền vệ tấn công Juan Fernando Quintero để củng cố hàng tiền vệ bằng sơ đồ 4-4-1. Tiếp đến, sau khi bị Nhật Bản kiếm soát thế trận và vây ép, suýt thua thêm bàn nữa ở phút 15 nhưng may mắn khi Takashi Inui sút chệch cột trong tư thế trống trải, HLV Pekerman tiếp tục phải hy sinh ngôi sao chạy cánh Juan Cuadrado bằng tiền vệ phòng ngự Wilmar Barrios ở phút 31.

Colombia - Nhật Bản 1-2: Lợi đủ đường, Nhật Bản phục hận thành công ảnh 1 Tình huống nhận thẻ đỏ của Carlos Sanchez (ngồi) là bước ngoặc quá lớn. Ảnh: Getty Images

Ngay khi củng cố lại được thế trận, Colombia cũng bất ngờ tìm thấy bàn gỡ hòa. Phút 39, đại diện Nam Mỹ hưởng quả phạt sau khi Makoto Hasebe phạm lỗi Radamel Falcao, người thực hiện tình huống này là Juan Quintero đã có cú sút sệt tinh quái đi lòn dưới hàng rào, thủ thành Eiji Kawashima đã phát hiện quá muộn nên cũng chỉ ngăn được bóng khi nó đã lăn qua khỏi vạch vôi khung thành.

Tuy nhiên, việc chơi thiếu người với Colombia vẫn là thiệt thòi quá lớn trước đội tuyển 4 lần vô địch châu Á vốn có chất lượng đội hình rất tốt. Áp lực liên tục dồn về phía khung thành của David Ospina trong hiệp 2. Phút 72, khi cú sút của Hiroki Sakai lập bập đi cắt ngang khung thành trong ánh mắt lo lắng của cầu thủ Colombia, đó đã là nỗ lực dứt điểm thứ 13 của đại diện châu Á kể từ đầu trận.

Và đến cơ hội tiếp theo, Nhật Bản đã thành công cụ thể hóa ưu thế. Phút 73, chỉ 3 phút vào sân thay Kagawa, tiền vệ kỳ cựu Keisuke Honda đã có pha đá phạt góc chính xác để Yuya Osako đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. Trong những phút còn lại, dù James Rodriguez đã có mặt trên sân, cũng như chân sút xuất sắc Carlos Bacca, thì Colombia cũng đành bất lực trong tìm bàn gỡ hòa trước thế trận khá chắc chắn của đối phương.

Tin cùng chuyên mục