Cologne lạc quan

Tính cho đến thời điểm này của đợt chuyển nhượng mùa hè, Cologne đã trẻ hóa được khu vực phòng ngự trung tâm và thay thế chân sút Anthony Modeste bằng Jhon Cordoba.  

 
 Jhon Cordoba được kỳ vọng sẽ thay thế tốt vai trò của Anthony Modeste .
Jhon Cordoba được kỳ vọng sẽ thay thế tốt vai trò của Anthony Modeste .

Cologne vẫn đang tiếp tục củng cố đội hình của họ để chuẩn bị cho chiến dịch đầu tiên của CLB ở Europa League. Cầu thủ mới nhất gia nhập Billy Goats trong mùa hè này là trung vệ người Tây Ban Nha Jorge Mere từ Sporting Gijon, với bản hợp đồng 5 năm.

Trẻ hóa hàng thủ

Mere cho biết: “Tôi thật sự mong đợi đến Cologne và chứng tỏ bản thân ở Bundesliga và Europa League. Đó là một CLB mà các cầu thủ trẻ có thể phát triển. Có rất nhiều tin đồn, nhưng mục đích của tôi luôn là gia nhập Cologne”. Đáp lại, Tổng giám đốc Joerg Schmadtke của Cologne nói: “Chúng tôi đã theo dõi sự phát triển của Jorge Mere trong một thời gian dài. Cậu ấy tiến bộ khá nhanh hơn tuổi tác, trở thành cầu thủ thường trực ở Gijon trong hai mùa giải gần đây, cũng như chơi rất thuyết phục ở giải vô địch U-21 châu Âu vừa qua. Cậu ấy mang lại cho chúng tôi thêm khả năng phòng thủ”.

Như vậy, với Mere (20 tuổi) và một tân binh khác là Joao Queiros (19 tuổi), Cologne đang có khuynh hướng trẻ hóa khu vực trung tâm của hàng phòng ngự, nhất là khi Mergim Mavraj đã bước sang tuổi 31 và Dominic Maroh cũng vừa tròn 30. 

Cordoba thay thế Modeste

Trong lúc đó, trên hàng công, HLV Peter Stoger cảm thấy nhẹ người khi cuối cùng tiền đạo Anthony Modeste cũng đã rời CLB để chuyển đến Thiên Tân Quanjian. Mặc dù chỉ là bản hợp đồng cho mượn trong 2 năm với mức phí 6 triệu EUR, cùng điều khoản mua đứt trị giá 29 triệu EUR vào cuối hợp đồng, nhưng HLV Stoger cảm thấy đó là “một quyết định đúng đắn” bởi Modeste “muốn ra đi” và có “quá nhiều chuyện xảy ra chung quanh anh ta”.

Mặc dù mất chân sút số 1 nhưng HLV Stoger không hề lo lắng bởi ban lãnh đạo CLB đã mang về cho ông tiền đạo Jhon Cordoba từ Mainz, trong khi tài năng trẻ Sehrou Guirassy đã trở lại sau chấn thương. HLV người Áo nói: “Chúng tôi rất vui khi Sehrou đã bình phục. Và với Jhon, chúng tôi chắc chắn rằng anh ta sẽ mang lại rất nhiều sự mạnh mẽ và phù hợp với cách chơi của chúng tôi. Tôi tin rằng anh ta sẽ rất nguy hiểm trong khu vực 1/3 cuối sân của đối thủ nếu anh ta nhận được cơ hội”.      

Thế nên, dù Europa League sẽ tăng thêm gánh nặng cho đội bóng nhưng HLV Stoger vẫn cảm thấy lạc quan trước mùa giải thứ 5 của mình ở Cologne, nhất là khi tính liên tục trong chính sách nhân sự của CLB được ông xem là yếu tố chủ chốt cho sự thành công. Ông nói: “Có những lợi ích nếu bạn có 5 hoặc 6 cầu thủ cùng với bạn bước sang năm thứ 5, và vài người khác đã ở đây được 2 hoặc 3 năm”.

Tin cùng chuyên mục