Cologne - Hamburg: Dê chẳng sợ Khủng long

Cologne có thể nhanh chóng gượng dậy sau cú vấp ngã tại Borussia Park để mở ra con đường chiến thắng cho mùa giải mới của họ ở Bundesliga.

 

 

Với lợi thế sân nhà, Cologne (phải) có thể giành trọn 3 điểm trước đội khách Hamburg.
Với lợi thế sân nhà, Cologne (phải) có thể giành trọn 3 điểm trước đội khách Hamburg.
Sau màn trình diễn được xem là khá tốt nhưng vẫn phải hứng chịu thất bại trước chủ nhà Gladbach (0-1) ở trận derby Rheinland hồi cuối tuần qua, Cologne hy vọng sẽ giành được chiến thắng trong cuộc đón tiếp Hamburg vào rạng sáng mai tại sân Rhein-Energie.

Cần cải thiện hàng công

Cologne thường chơi rất tốt trên sân nhà và do vậy, chiến thắng không phải là điều gì đó quá xa vời với họ, nhất là khi Hamburg vẫn chưa có được sự ổn định ở giai đoạn đầu mùa. Tuy nhiên, HLV Peter Stoger sẽ phải có ít nhất một sự thay đổi so với đội hình xuất phát ở trận thua trước Gladbach do hậu vệ trái Konstantin Rausch dính chấn thương. Tân binh Jannes Horn có thể tiếp tục đá thay vị trí của Rausch do anh đã chơi khá tốt khi được tung vào sân thay thế cho cầu thủ này ở trận đấu với Gladbach. 

Bên cạnh đó, ông cũng có thể bố trí tiền vệ tấn công người Nhật Yuya Osako chơi phía sau mũi nhọn Jhon Cordoba do anh đã bình phục chấn thương, để thay thế cho Milos Jojic. Đây có thể là một ý tưởng để cải thiện hiệu suất của hàng công khi Cologne đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trong trận đấu hồi cuối tuần qua. 

Cùng với điểm yếu kể trên của hàng công, hàng phòng ngự của Billy Goats cũng phòng chống khá kém những pha đánh biên và thường để cho đối phương tạo ra khá nhiều cơ hội trước khung thành của thủ môn Timo Horn.    

Dễ tổn thương với bóng chết
 
         
Hamburg cũng có một sự thay đổi bắt buộc khi cầu thủ chạy cánh Nicolai Mueller tự làm chấn thương mình trong màn ăn mừng bàn thắng ở trận đấu với Augsburg (1-0) hồi cuối tuần qua. Để thay thế anh, HLV Markus Gisdol sẽ tiếp tục dùng Aaron Hunt. Ở hàng thủ, sau khi bình phục chấn thương, hậu vệ Mergim Mavraj cũng có thể quay trở lại đội hình xuất phát để đá cặp với Kyriakos Papadopoulos ở trục phòng ngự trung tâm.     

Đội bóng của HLV Gisdol có khả năng đe dọa đối phương bằng những cú sút xa và tận dụng khá tốt các tình huống cố định trong tấn công, đặc biệt là những cú đá phạt trưc tiếp, nhưng họ lại thường gặp rắc rối khi phải đối phó với những pha bóng chết của đối thủ. Do vậy, cộng với việc phải thi đấu trên sân đối phương, Khủng long khó có thể mơ đến bước khởi đầu hoàn hảo cho mùa bóng mới bằng 2 trận toàn thắng. Thậm chí một kết quả hòa cũng không nằm quá gần tầm tay họ.    
  
Dự đoán: Cologne thắng 2-1.

Tin cùng chuyên mục