Chuyện làng phủi

Coach Trung Núi và dàn sao phủi hội tụ ở Giải đồng hương Huế

HLV trưởng của Sài Gòn FC lần đầu gom dàn “cầu chuyên”, “thánh bào” của làng phủi Sài Gòn để quyết tâm giành ngôi Vương tại Giải bóng đá đồng hương TT Huế tại TPHCM lần 7 – Cúp Gà Spa 2018. 

Các cầu thủ tham dự giải đồng hương Huế
Các cầu thủ tham dự giải đồng hương Huế

Chiều 28-10, Ban liên lạc đồng hương TT Huế tại TPHCM đã tiến hành khai mạc giải bóng đá truyền thống lần 7 Cúp Gà Spa 2018 tại cụm sân Sport Plus (Q.Tân Phú, TPHCM). Giải năm nay có 32 đội bóng, được chia thành 8 bảng, thi đấu tranh 3 cúp Serie A, B và C. Bước qua năm thứ 7, Giải năm nay quy tụ hàng loạt HLV, cầu thủ nổi tiếng tham dự.

Cho đến mùa bóng 2018, giải đồng hương Thừa Thiên Huế tại TPHCM đã khẳng định được thương hiệu và vị thế trong làng bóng đá phong trào miền Nam. Không chỉ mang đậm chất quê, thắt chặt tình đồng hương, mà giải đấu còn là cơ hội để các ông bầu ở thành phố mang tên Bác ra sức thị uy tại mảnh đất đầy “màu mỡ” này.

Điều đáng nói hơn, trong tuổi lên 7 của mình, chiếc cúp vàng ấy trở nên có sức hấp dẫn với nhiều ông bầu ngoại tỉnh. Thậm chí, những “bầu sữa” này sẵn sàng trích số tiền “khủng” để xây dựng Dream Team với dàn sao đẳng cấp đang chơi bóng chuyên nghiệp, lẫn phong trào tại Việt Nam. 

Có thể kể đến những cầu thủ có “số má” của futsal Việt Nam như cựu tuyển thủ Đặng Phước Hạnh (Sanatech Khánh Hòa), cựu tuyển thủ Nguyễn Văn Trung (tự Isawa – Tân Hiệp Hưng), Trần Như Nhất Hội (Sài Gòn FC) Nguyễn Phước Quý Sang (Hải Phương Nam ĐH Gia Định)… Thậm chí dàn “chất xám” đến từ ban huấn luyện Sài Gòn FC gồm HLV Nguyễn Bảo Trung (tự Trung “núi”), trợ lý Phan Trần Tuấn Anh (tự Gấu “béo”), trợ lý Trần Đình Tình cũng góp mặt.

Giải đấu còn quy tụ các “thánh bào” có tiếng của làng phủi Sài Thành như: Quốc “Dejong”, Khắc Tùy, Hoàng Kagawa, Sang Nhok, My Lai… Dù chỉ giành cho sân chơi 5 người, thế nhưng những cầu thủ đang thi đấu tại sân cỏ 11 người cũng không thể thoát khỏi sự “mê hoặc” từ giải dấu. Họ gồm cựu tuyển thủ U23 Việt Nam Lê Đức Tài, Phạm Ngọc Quốc (cầu thủ CLB XM Fico Tây Ninh), Trương Đình Nhân và Nguyễn Văn Cầm (CLB Huế) đã đăng ký ở các đội bóng tham dự.

Đội vô địch hệ giải serie A ngoài cúp và cờ từ BTC còn được nhận 10 triệu đồng tiền thưởng. Số tiền dành cho các đội hạng nhì, hạng ba và hạng tư lần lượt là 5 triệu, 4 triệu và 3 triệu đồng. Ở hạng đấu Serie B, đội vô địch sẽ nhận phần thưởng 3 triệu đồng và á quân được 2 triệu đồng.

>>Một số hình ảnh của ngày khai mạc
Coach Trung Núi và dàn sao phủi hội tụ ở Giải đồng hương Huế ảnh 1
Coach Trung Núi và dàn sao phủi hội tụ ở Giải đồng hương Huế ảnh 2
Coach Trung Núi và dàn sao phủi hội tụ ở Giải đồng hương Huế ảnh 3
Coach Trung Núi và dàn sao phủi hội tụ ở Giải đồng hương Huế ảnh 4
Coach Trung Núi và dàn sao phủi hội tụ ở Giải đồng hương Huế ảnh 5
Coach Trung Núi và dàn sao phủi hội tụ ở Giải đồng hương Huế ảnh 6

Tin cùng chuyên mục