Cờ vua Việt Nam triển vọng có đại kiện tướng thứ 13

Kiện tướng cờ vua quốc tế Lê Tuấn Minh đã thi đấu tốt tại giải cờ vua quốc tế Philadelphia International (Mỹ) qua đó tích lũy thêm hệ số elo và có cơ hội vươn lên đẳng cấp đại kiện tướng quốc tế.

Lê Tuấn Minh đang có cơ hội nhận phong đẳng đại kiện tướng cờ vua quốc tế. Ảnh: MINH HÀ
Lê Tuấn Minh đang có cơ hội nhận phong đẳng đại kiện tướng cờ vua quốc tế. Ảnh: MINH HÀ

Giải Philadelphia International 2022 (Mỹ) đã kết thúc cuối tháng 6 và Lê Tuấn Minh đã kết thúc vị trí thứ 3 giải đấu sau 9 ván cờ tiêu chuẩn đã tranh tài (đạt 7 điểm, nhận hơn 3.000 USD tiền thưởng). Tại giải này, hiệu suất thi đấu của Tuấn Minh rất tốt khi có 5 trận thắng và 4 trận hòa vì vậy hệ số elo sẽ được gia tăng đáng kể và triển vọng được vươn lên đẳng cấp đại kiện tướng quốc tế ở công bố trong tháng 8.

Hiện tại, Lê Tuấn Minh mới là kiện tướng quốc tế và có elo 2527 trước khi thi đấu giải ở Philadelphia. Tính tới lúc này, cờ vua nam Việt Nam đã có các kỳ thủ được phong đẳng đại kiện tướng quốc tế gồm Lê Quang Liêm, Đào Thiên Hải, Từ Hoàng THông, Bùi Vinh, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Trần Tuấn Minh, Nguyễn Đức Hòa, Huỳnh Minh Huy, Nguyễn Văn Huy, Nguyễn Anh Khôi, Cao Sang, Nguyễn Anh Dũng. Trong số này, các đại kiện tướng Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Trần Tuấn Minh vẫn đang thi đấu giải quốc tế trong năm để tích lũy thành tích.

Tại SEA Games 31 vừa qua, Lê Tuấn Minh đã giành HCV cá nhân nam nội dung cờ chớp (vượt qua Lê Quang Liêm) và HCV đồng đội cờ chớp nam cùng đội tuyển cờ vua Việt Nam.

Thi đấu giải vô địch quốc gia vào tháng 3 năm nay, Lê Tuấn Minh là kỳ thủ đã giành HCV nội dung cờ tiêu chuẩn cá nhân nam.

Tin cùng chuyên mục