Cờ vua nữ Việt Nam thắng Hungary có đại kiện tướng Hoàng Thanh Trang

Đội cờ vua nữ Việt Nam tiếp tục giành một chiến thắng quan trọng tại Olympiad 2022 và lần này bại tướng là đội nữ cờ vua Hungary.

Đội cờ vua nữ Việt Nam có chiến thắng trước đội Hungary. Ảnh: A.THƯ
Đội cờ vua nữ Việt Nam có chiến thắng trước đội Hungary. Ảnh: A.THƯ

Ngày thi đấu 3-8 (theo giờ địa phương) tại Chennai - Ấn Độ, đội cờ vua nữ Việt Nam gặp đội cờ vua nữ Hungary tại ván đấu thứ 6. Cờ vua nữ Hungary có trong đội hình đại kiện tướng quốc tế Hoàng Thanh Trang nên được đánh giá rất cao trước khai cuộc.

Đại kiện tướng Võ Thị Kim Phụng là người thi đấu với Hoàng Thanh Trang ở bàn 1 của ván 6 này và có lợi thế được cầm quân trắng đi trước. Khép lại ván đấu, hai kỳ thủ đã đồng ý với tỷ số hòa.

Ở bàn 2, đại kiện tướng Hoàng Thị Bảo Trâm dù cầm quân đen đi sau nhưng vẫn có kết quả thắng trước kỳ thủ Gara Ticia còn đại kiện tướng Nguyễn Thị Mai Hưng cũng thắng Lazarne Vajda Szidonia. Tại bàn 4, kỳ thủ Bạch Ngọc Thùy Dương thua kỳ thủ Gaal Zsoka của đội Hungary. Chung cuộc, đội cờ vua nữ Việt Nam thắng đội cờ nữ Hungary với tỷ số 2,5 – 0,5.

Tại ván 7 tiếp theo, đối thủ của đội nữ Việt Nam là đội Kazakhstan. Trên bảng xếp hạng tổng, đội nữ chủ nhà Ấn Độ vẫn đang tạm dẫn đầu và tiếp theo là Azerbaijan cùng Romania còn đội cờ Việt Nam tạm xếp vị trí hạng 10. Tại giải Olympiad 2022, các đội tuyển thi đấu 11 ván cờ tiêu chuẩn theo hệ Thụy Sĩ. Tính tới lúc này, cờ vua nữ Việt Nam đã có 5 trận thắng và 1 trận thua sau 6 trận đã thi đấu ở giải.

Tin cùng chuyên mục