Cô vợ bí ẩn của Khabib Nurmagomedov: Mối tình đầu, ngồi chung bàn học và đám cưới 3.000 khách

Trả lời phỏng vấn trên LastRoud.ru, Khabib Nurmagomedov từng lý giải lý do tại sao anh không mang theo gia đình, đặc biệt là vợ con của mình, đến các buổi tập, các trận đấu trong lồng sắt bát giác: “Tôi tin rằng, sự hiện diện của gia đình sẽ ngáng chân mình”.

Khabib hiện nổi tiếng không thua gì Beckham, nhưng vợ anh vẫn là bí ẩn
Khabib hiện nổi tiếng không thua gì Beckham, nhưng vợ anh vẫn là bí ẩn

Đây chính là nguyên cớ khiến cho “Đại bàng Nga” Khabib (hiện là võ sĩ MMA và UFC hàng đầu của giới) đang càng lúc càng nổi tiếng, khi có đến 809.520 người theo dõi trên Twitter và thậm chí hơn 17,1 triệu người theo dõi trên Instagram, nhưng mà vợ của anh lại là một hiện tượng đối lập hoàn toàn, một người rất bí ẩn, không có tài khoản mạng xã hội, mặt mũi cũng có rất ít người biết đến, và tên tuổi, lý lịch cụ thể của cô cũng luôn luôn là một dấu hỏi lớn lao (!??).

Vợ của Khabib là ai? Cô “sắc nước hương trời” hay thương chồng chăm con đến mức nào, mà “Đại bàng xứ Dagestan” nhất mực yêu thương và bảo vệ? Thậm chí, khi anh “trừng phạt” Conor McGregor ở sự kiện UFC 229, bằng đòn siết cổ kinh dị mà “Gã điên người Ailen” phải vỗ tay đến 4, 5 lần, thì Khabib - dưới tác động của trọng tài, mới chấp nhận “tha mạng” cho đối phương (Khabib có kể lại, McGrgegor đã “van xin tha mạng” trong trận đấu này), đó cũng một phần vì để bảo vệ danh dự cho vợ của anh, vì McGregor đã từng sỉ nhục cô: “Chỉ là một chiếc… khăn”.

Cô vợ bí ẩn của Khabib Nurmagomedov: Mối tình đầu, ngồi chung bàn học và đám cưới 3.000 khách ảnh 1 Khabib trừng phạt McGregor, một phần vì hắn ta sỉ nhục vợ anh
Không ai ngoài Khabib, người thân và bạn bè từng thấy mặt vợ anh

Vợ của Khabib luôn là một chủ đề “bí mật” mà võ sĩ khét tiếng người Nga không muốn thường xuyên đề cập đến. Chắc chắn, cũng không có nhiều người có vinh dự được thấy hình ảnh của cô, chứ chưa nói đến chuyện tận mắt diện kiến dung nhan của cô. Hiện tại, Khabib đã xác định, những người từng tận mắt gặp mặt vợ của anh chỉ có cha mẹ anh, anh và các con, những người thân cận trong gia đình, và những bạn bè thủa thiếu thời của cô. Sự bí ẩn về cô là rất lớn!

Thậm chí, ở tiệc đám cưới đình đám tại quê nhà của Khabib hồi năm 2013, vốn đã thu hút rất nhiều khách mời đến tham gia, vợ của Khabib cũng không hề lộ mặt thật, mà cô đeo một tấm khăn che mặt rất to (theo như truyền thống của người Hồi giáo) trong suốt thời gian tổ chức tiệc cưới. Nhưng ngay cả như vậy, hình ảnh cô đeo khăn che mặt cũng xuất hiện rất hạn chế trên internet, chỉ là vài tấm hình hãn hữu, với những góc chụp đơn nhất. “Gia đình của tôi vốn luôn là một chủ đề kín đáo. Và vợ tôi cũng vậy”, Khabib đã giải thích cặn kẽ về chuyện này.

Là một họ hàng xa, từng ngồi chung bàn học

Tên của cô vợ Khabib là Patimat. Cũng như Khabib, Patimat sinh ra ở ngôi làng Sildi, thuộc vùng đồng quê có núi non, khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Silbi là một ngôi làng nhỏ xinh xắn nằm ngay ở chân một ngọn đồi, với nhân khẩu chỉ vào khoảng 200 người. Theo Mash, Patimat chính là “mối tình đầu” của Khabib, và cũng có thể sẽ là mối tình duy nhất. Họ ngồi chung bàn khi đi học ở trường làng, dù chỉ là 1 năm. Khi Khabib bước vào năm thứ 2 của Trung học, gia đình anh quyết định chuyển đến làng Kirovaul, một ngôi làng lớn hơn ở Dagestan. Còn sau này thì, như người ta đã biết, Khabib đã chuyển cả đại gia đình của mình đến thành phố Makhachkala, là thủ đô của nước Cộng Hòa Dagestan.

Cô vợ bí ẩn của Khabib Nurmagomedov: Mối tình đầu, ngồi chung bàn học và đám cưới 3.000 khách ảnh 2 Làng quê của Khabib
Trong lần trả lời phỏng vấn trên Sport Express, cha của Khabib, ông Abdulmanap Nurmagomedov, nói Patimat là “họ hàng xa” của Khabib. Cô cũng có họ giống với anh, là Nurmagomedova, trước khi cưới Khabib. Ông Abdulmanap cũng đã miêu tả, gia đình của con dâu mình rất là “xuất sắc”. Và trong một ngôi làng nhỏ bé như là Sildi, các gia đình luôn biết rõ về nhau qua từng thế hệ…

Hơn 3 ngàn khách mới đến dự đám cưới Khabib

Năm Khabib 22 tuổi, anh quyết định cưới vợ. Hồi đó (năm 2013), tuy chưa phải là VĐV có sức ảnh hưởng tấp toàn cầu như hiện nay, nhưng Khabib vẫn rất nổi tiếng ở tại quê nhà Dagestan, vì đã xây dựng một chỗ đứng vững chắc trong lồng sắt bát giác của UFC, sau khi rời quê nhà và “tấn công” nước Mỹ vào đầu năm 2012. Cho đến cái năm 2013 cực kỳ đáng nhớ đó, Khabib đã có chuỗi 5 trận toàn thắng ở đấu trường UFC, và được xem là một võ sĩ Nga rất đáng chú ý.

Cô vợ bí ẩn của Khabib Nurmagomedov: Mối tình đầu, ngồi chung bàn học và đám cưới 3.000 khách ảnh 3 Khabib quật ngã Abel Trujillo trong một trận thắng hồi năm 2013
Sau những thành công trên đất Mỹ, Khabib quay trở về Dagestan và gửi lời hỏi cưới Patimat đến cha mẹ của cô. Đó là câu chuyện được kể lại trên truyền thông Nga vài lần, nhưng theo như ông Abdulmanap, đầu tiên, Khabib đến xin lời khuyên từ ông nội của mình, để rồi 5 hoặc 6 cô gái đã được đưa ra để chọn lựa, xem ai mới xứng là vợ của Khabib. Nhưng rồi anh vẫn chọn Patimat…

Đám cưới diễn ra rất sôi nổi, theo đúng truyền thống của xứ sở Dagestan, và theo cả nghĩa đen, khi tất cả mọi người đều được mời. Thiệp mời chung đám cưới của Khabib có đoạn viết: “Bất kỳ ai muốn gửi lời chúc mừng đến cho cô dâu và chú rể, xin vui lòng cùng đến tham gia!”. Và do Khabib đã nổi tiếng tại quê nhà, nên có rất nhiều người, hơn 3 ngàn khách mời, đến chúc mừng anh ở đám cưới. Gia đình của Khabib phải thuê cả một hội trường to lớn, và thay đổi danh sách khách mời những… 3 lần để đảm bảo đầy đủ những người muốnn đến chia vui cùng với anh.

Đám cưới đã tiêu tốn một khoản tiền không lớn, cũng không nhỏ, ở vào thời điểm đó, là 700 ngàn Rúp (tương đương với 21.200 USD, theo tỷ giá hối đoán lúc đó). Tuy vậy, theo người dân, khoản tiền dành cho một sự kiện to lớn, sôi nổi và xa hoa đến như vậy, lại là rất khiêm tốn. Tuy vậy, gia đình của Khabib cũng thừa nhận, họ được giảm giá tất cả dịch vụ, nhờ sự tôn trọng người ta dành tặng cho võ sĩ người Nga.

Truyền thống và tập tục đa thê

Trong tất cả những ngày lễ kỷ niệm, các buổi tiệc tùng, theo truyền thống, Patimat cũng phải đeo một chiếc khăn phủ trước mặt (đây là điều mà McGregor vin vào đó, sỉ nhục vợ của khabib “chỉ là một chiếc khăn”). Cũng nhờ vậy, chẳng có mấy ai thấy được mặt thật của Patimat, trừ khi là những người thân trong gia đình, hoặc bạn bè thời Patimat còn là thiếu nữ. Khabib là một người Hồi giáo mộ đạo, luôn tuân thủ theo các quy định, truyền thống lâu năm của đạo Hồi.

“Một người vợ chỉ có thể được chồng hoặc người thân nhìn mặt ở trong nhà. Một người chồng nói với vợ mình rằng, anh ấy sẽ bảo bọc vợ mình và cô ấy cũng vậy. Vẻ đẹp của cô ấy chỉ thuộc về chồng mình. Và vấn đề này không phải để thảo luận trong thời buổi hiện nay, mọi thứ đã được quyết định từ hồi 400 năm về trước”, cha của Khabib, ông Abdulmanap giải thích như vậy”.

Cũng theo như Mash, vợ của Khabib, cô Patimat tuyệt đối tuân thủ theo điều luật, và truyền thống của đạo Hồi. Cô chỉ trải qua phần lớn thời gian ở nhà, làm công việc nội trợ, chăm sóc cho chồng và con cái. Cô không xuất hiện trên mạng xã hội, càng không có tài khoản mạng xã hội và những hoạt động trước công chúng. Tấm hình duy nhất về cô, khá mờ ảo, cũng là tấm hình chụp riêng hiếm hoi giữa cô và Khabib ở ngoài đường, được các CĐV xác nhận là Patimat…

Cô vợ bí ẩn của Khabib Nurmagomedov: Mối tình đầu, ngồi chung bàn học và đám cưới 3.000 khách ảnh 4 Hình ảnh hiếm hoi về Patimat
Sau khi McGregor sỉ nhục việc vợ của Khabib tuân thủ luật lệ và truyền thống của Hồi giáo, võ sĩ người Nga đã rất giận dữ: “Anh đã sai nếu anh nghĩ anh có thể sỉ nhục ai đó, tôn giáo của ai đó và nghĩ rằng vẫn được an toàn. Khabib đã biến sự giận dữ này trở thành “đòn trừng phạt” tàn khốc ở sự kiện UFC 229, khiến McGregor phải “van xin tha mạng”, rồi leo khỏi lồng bát giác tẩn luôn cả thành viên của “băng McGregor”. Với vợ mình, Khabib luôn nhất mực thương yêu.
Cô vợ bí ẩn của Khabib Nurmagomedov: Mối tình đầu, ngồi chung bàn học và đám cưới 3.000 khách ảnh 5 McGregor sỉ nhục vợ của Khabib
Theo ông Apbulmanap, Khabib chỉ có một tình yêu duy nhất và cũng chỉ có một người vợ duy nhất. Nhưng theo truyền thống của đạo Hồi, một người đàn ông sau 50 tuổi vẫn có thể được lấy vợ hai và vợ ba (tuy vậy, luật pháp của Liên bang Nga quy định, tập tục đa thê bị cấm trên lãnh thổ đất nước này, những cuộc kết hôn kiểu này sẽ không được công nhận chính thức, do vậy hôn nhân sẽ chỉ là bản hợp đồng được ký với sự làm chứng của một Giáo sĩ Hồi giáo).

Nếu thật sự Khabib có ý định đó, Abdulmanap nói: “Tôi sẽ bảo với con của mình, ở tuổi con vẫn còn quá sớm, hãy chăm sóc tốt cho gia đình đầu tiên của mình. Nhưng, cuối cùng thì, tôi không thể chống lại ước muốn lấy vợ hai, vợ ba của con trai tôi. Nếu nó được đấng toàn năng cho phép, tại sao tôi phải cấm đoán điều đó”. Tuy nhiên, chuyện này khó có khả năng xảy ra…

Tin cùng chuyên mục