Cờ tướng đấu giải trong nước trước khi dự vô địch thế giới

Các kỳ thủ cờ tướng trong nước sẽ thi đấu giải các đấu thủ mạnh vô địch quốc gia 2022, trong đó có những người đang chuẩn bị cho giải vô địch thế giới tới đây.

Kỳ thủ Lại Lý Huynh là một trong những gương mặt sáng giá của đội cờ tướng Việt Nam nhiều khả năng sẽ có suất dự giải vô địch thế giới 2022. Ảnh: VŨ MIỀN
Kỳ thủ Lại Lý Huynh là một trong những gương mặt sáng giá của đội cờ tướng Việt Nam nhiều khả năng sẽ có suất dự giải vô địch thế giới 2022. Ảnh: VŨ MIỀN

Giải năm nay tranh tài tại Bình Phước từ ngày 5 tới 12-10. Quy định của giải, kỳ thủ đấu 9 ván theo hệ Thụy Sĩ. Trong đó, với cờ tiêu chuẩn: mỗi bên được 60 phút cộng 30 giây cho mỗi nước đi tính từ nước đi đầu tiên; cờ nhanh: mỗi bên được 15 phút và được cộng 10 giây cho mỗi nước đi tính từ nước đi đầu tiên; Cờ chớp: mỗi bên được 5 phút cộng 2 giây cho mỗi nước đi tính từ nước đi đầu tiên; cờ truyền thống: mỗi bên được 60 phút hoàn thành ván Cờ, 5 phút cuối không phải ghi biên bản.

Đảm bảo tránh việc gian lận, ban tổ chức quy định kỳ thủ không được mang các thiết bị truyền thông, thiết bị điện tử, đồng hồ đeo tay có màn hình và tài liệu chuyên môn vào khu vực thi đấu.

Nhiều gương mặt có tiếng của cờ tướng Việt Nam góp mặt ở giải các đấu thủ mạnh năm nay như Lại Lý Huynh, Uông Dương Bắc, (Bình Dương), Tôn Thất Nhật Tân (Đà Nẵng), Nguyễn Minh Nhật Quang, Trềnh A Sáng, Nguyễn Hoàng Yến, Trần Tuệ Doanh (TPHCM), Đào Thị Thủy Tiên (Quảng Ninh), Lê Thị Kim Loan (Hà Nội), Hồ Thị Thanh Hồng (Bình Định)... Giữa tháng 9 vừa qua, các kỳ thủ đã tham dự giải vô địch đồng đội toàn quốc 2022.

Tới đây, đội tuyển cờ tướng Việt Nam sẽ dự giải vô địch thế giới từ 22 tới 30-10 tại Malaysia và 13 kỳ thủ của đội tuyển quốc gia nằm trong danh sách tuyển chọn của ban huấn luyện từ đó sẽ có những suất chinh thức góp mặt thi đấu vô địch thế giới. Hiện tại, đội tuyển cờ tướng quốc gia có các kỳ thủ Đặng Cửu Tùng Lân, Hà Văn Tiến, Nguyễn Minh Hưng, Nguyễn Thành Bảo, Nguyễn Minh Nhật Quang, Vũ Quốc Đạt, Lại Lý Huynh, Đào Văn Trọng, Nguyễn Hoàng Yến, Trần Tuệ Doanh, Hồ Thị Thanh Hồng, Đào Thị Thủy Tiên, Lê Thị Kim Loan. Việc thi đấu giải các đấu thủ mạnh là một lần kiểm tra chuyên môn quan trọng trước khi lên đường thi đấu quốc tế đối với cờ tướng Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục