Có triệu chứng Covid-19, Tomic tự cách ly - Jaziri cũng tự cách ly, Shvedova bị cách ly ở bệnh viện

Bernard Tomic (Australia), Malek Jaziri (Tunisia), Yaroslava Shvedova (Kazakhstan) là những tay vợt đầu tiên mà bản thân cơ thể, chịu ảnh hưởng trực tiếp của dịch Covid-19. Họ phải tự cách ly, hoặc bị cách ly để theo dõi tình hình…

Shvedova bị cách ly bắt buộc khi vừa xuống sân bay
Shvedova bị cách ly bắt buộc khi vừa xuống sân bay
Có triệu chứng của virus corona, Tomic tự cách ly Miami

Tay vợt cựu số 1 Xứ Miệt dưới - anh Tomic, vừa lên tiếng tiết lộ, anh có tất cả những triệu chứng của thứ virus quái ác đang lây nhiễm ra khắp toàn cầu, khiến anh cảm thấy ốm yếu, ho và cảm sốt. Hồi đầu tháng nay, Tomic đã tham dự giải đấu đẳng cấp ATP Challenger tại Monterrey (Mexico) trước khi quay trở lại nước Mỹ để chuẩn bị cho Miami Open.

Tuy vậy, giải đấu Tiểu Grand Slam này đã bị tạm hoãn hồi tuần trước, còn Tomic đang phải nằm lại ở Miami với tất cả những dấu hiệu, triệu chứng của bệnh viêm phổi cấp, mà anh tin rằng anh dính phải trong suốt chuyến hành trình của mình. Dù chưa được kiểm tra sức khỏe để xác định liệu anh có nhiễm virus corona hay không, tay vợt 27 tuổi vẫn quyết định tự cách ly.

“Kể từ hôm thứ Ba tuần trước, tôi đã bắt đầu cảm thấy không khỏe”, VĐV người Úc, nhưng gốc Croatia - Bosnia, và sinh ra trên đất Đức, tiết lộ: “Tôi chỉ có thể hô hấp rất ngắn và hệ miễn dịch của tôi đi xuống rất rõ ràng. Hiện tại, tôi đang ở Miami và tự cách ly bản thân với mọi người, theo lời khuyên của bác sĩ. Tôi vẫn chưa đi kiểm tra xem liệu tôi có dương tính với Covid-19 hay là không, nhưng tôi đang có tất cả các dấu hiệu của bệnh đó. Tôi đoán là, tôi đã nhiễm bệnh khi bay đến Mexico hồi tuần trước. Mọi người cần phải thật sự nghiêm túc và cẩn trọng với căn bệnh này, đặc biệt là ở quê nhà tôi, tại Australia. Tôi không biết liệu tôi sẽ phải tự cách ly trong bao lâu và khi nào mới được xét nghiệm”.

Có triệu chứng Covid-19, Tomic tự cách ly - Jaziri cũng tự cách ly, Shvedova bị cách ly ở bệnh viện ảnh 1 Tomic có các triệu chứng của Covid-19
Jaziri tự cách ly ở nhà

Trong video-clip vừa được đăng tải cách đây mấy ngày trên Facebook, tay vợt số 1 Tunisia, anh Jaziri, cũng cho biết bản thân đang tự cách ly ở nhà, dù không hề có triệu chứng gì của Covid-19 như là của Tomic. Hành động tự cách ly 14 ngày của tay vợt đã 36 tuổi này, cơ bản chỉ là nghĩa vụ cần thiết với cộng đồng, và gia đình, sau khi trở về Tunisia trong mùa dịch bệnh.

Tay vợt từng lọt vào tốp 50 thế giới (hạng 42 ATP) hồi tháng Giêng năm ngoái cho biết: “Tôi đã trải qua tất cả thủ tục kiểm tra y tế cần thiết. Nhưng tôi vẫn tự nguyện tự cách ly, điều cho phép tôi không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào, không lây nhiễm vô cớ đến những người mà tôi yêu mến trong thời điểm dịch bệnh hoành hành. Tôi cũng kêu gọi tất cả người dân Tunisia, hay tôn trọng quy định tự cách ly”.

Có triệu chứng Covid-19, Tomic tự cách ly - Jaziri cũng tự cách ly, Shvedova bị cách ly ở bệnh viện ảnh 2 Jaziri tự cách ly ở nhà
Shvedova bị cách ly ở bệnh viện

Không tự cách ly như 2 đồng nghiệp nam, tay vợt nữ người Kazakhstan gốc Nga Shvedova phải cách ly bắt buộc trong một bệnh viện tại Nur-Sultan (tên cũ chính là Astana, vốn là Thủ đô của Kazakhstan), vì cô đã bay cùng chuyến bay với một phụ nữ nhiễm virus corona. Tuy bị cách ly, nhưng Shvedova vẫn tươi tỉnh thông báo tình hình của bản thân trên Instagram.

Cô viết: “Xin chào tất cả mọi người từ khu vực bị cách ly. Rất nhiều người ở Kazakhstan có thể đã nghe tin chuyến bay từ Moscow về Nur-Sultan hôm 12-3 rồi. Có một hành khách trên chuyến bay đó, xuất phát ban đầu từ Milan, người ấy đã bị nhiễm virus corona. Tôi cũng ở trên chuyến bay đó, nên tôi đang bị cách ly ở đây”.

Có triệu chứng Covid-19, Tomic tự cách ly - Jaziri cũng tự cách ly, Shvedova bị cách ly ở bệnh viện ảnh 3 Shvedova trong khu cách ly
Thời điểm Shvedova bay cùng chuyến bay với một hành khách nữ nhiễm virus corona, cô mới là chứng nhân cho nạn nhân thứ 3 của dịch Covid-19 trên đất Kazakhstan. Tuy vậy, theo như những thông tin mới nhất, số bệnh nhân bị Covis-19 ở quốc gia châu Âu này đã tăng lên thành 8 người, với 6 người ở Almaty, 2 người ở Nur-Sultan.
*Trong một thông báo mới đây, WTA tuyên bố, hệ thống giải WTA Tour sẽ phải tạm hoãn cho đến ngày 5-2, điều đó có nghĩa là, các giải đấu dự kiến tiến hành trên mặt sân đất nện châu Âu như là Stuttgart,  Istanbul, Prague... đều phải đình hoãn. Hành động của WTA tuy muộn hơn khá nhiều so với quyết định dứt khoát của ATP, nhưng "muộn còn hơn không"!

Tin cùng chuyên mục