Cơ thủ Việt Nam đại thắng ngày ra quân giải Billiard vô địch thế giới

Trong ngày khai mạc giải Billiard carom 3 băng vô địch thế giới đang diễn ra tại Ai Cập, các cơ thủ Việt Nam đều giành chiến thắng thuyết phục để rộng cửa vào vòng trong.

Năm cơ thủ đại diện Việt Nam dự giải vô địch thế giới.
Năm cơ thủ đại diện Việt Nam dự giải vô địch thế giới.

Giải Billiard carom 3 băng vô địch thế giới (World Championship) là sân chơi lớn nhất của làng billiard thế giới khi có số điểm thưởng cao nhất trong bảng xếp hạng UMB. Giải quy tụ 48 tay cơ hàng đầu, trong đó có 17 tay cơ có thứ hạng cao nhất trong bảng xếp hạng UMB, 2 cơ thủ của nước chủ nhà Ai Cập, 1 cơ thủ khách mời của UMB và 28 suất còn lại được phân bổ bởi UMB (châu Á được 6 suất). 48 cơ thủ sẽ chia thành 16 bảng, mỗi bảng 3 VĐV đánh vòng tròn 1 lượt, chọn 2 cơ thủ đứng đầu vào vòng play off gồm 32 cơ thủ.

Với sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây, trình độ các tay cơ Việt Nam vươn tầm thế giới nên chúng ta có 5 suất tham dự. Đó là 3 tay cơ trong tốp 17 thế giới gồm: Trần Quyết Chiến (hạng 12), Nguyễn Quốc Nguyện (hạng 14), Ngô Đình Nại (hạng 17). Hai tay cơ Dương Anh Vũ và Mã Văn Cẩm nhận 2 suất theo sự phân bổ của UMB.

Ở lượt đầu tiên vòng bảng vừa kết thúc lúc 2 giờ rạng sáng hôm nay, các cơ thủ Việt Nam đều giành chiến thắng trước các tay cơ thế giới. Đi tiên phong đầu tiên tại bảng K, cơ thủ Dương Anh Vũ đã hạ gục tay cơ người Colombia Salazar với tỷ số 40/20 trong 30 lượt cơ. Tuy không có những serie điểm cao, cao nhất chỉ là 4 điểm, nhưng con trai của cơ thủ nổi tiếng trước đây Dương Hoàng Anh đã ghi điểm rất đều, quan trọng là Dương Anh Vũ đã tỏ ra tự tin trong các cú đánh. Chiến thắng này giúp anh rộng cửa vào vòng trong.

Trong khi đó Ngô Đình Nại đã có một chiến thắng thuyết phục trong trận ra quân bảng P khi hạ gục cơ thủ Yasser (Lebanon) 40/17 sau 22 lượt cơ. Tuy nhập cuộc không tốt trong 3 lượt cơ đầu không ghi được điểm nào bị đối phương dẫn trước 6 điểm, cơ thủ hàng đầu Việt Nam đã thực hiện 1 serie 9 từ đó vượt lên dẫn điểm và kết thúc trận đấu. Hệ số cơ trung bình mà Ngô Đình Nại đạt được là 1,818 cũng là con số khá tốt, cao nhất trong số các cơ thủ Việt Nam trong ngày thi đấu đầu tiên.

Ở trận còn lại ở bảng L là cuộc nội chiến giữa hai cơ thủ hàng đầu Việt Nam Trần Quyết Chiến và Mã Minh Cẩm đã kết thúc với phần thắng 40/30 nghiêng về Mã Minh Cẩm. Tuy nhận thất bại, cơ thủ Việt Nam có thành tích tốt nhất ở đấu trường thế giới trong năm nay Trần Quyết Chiến (vô địch World Cup, vô địch giải LG Hàn Quốc) vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu như giành chiến thắng trước cơ thủ hạng 44 thế giới Alessio (Italia) vào chiều nay.

Như vậy là 4 cơ thủ Việt Nam đã thi đấu xong lượt đầu tiên vòng bảng. Chỉ còn duy nhất Nguyễn Quốc Nguyện chưa xuất cơ và anh sẽ thi đấu trận đầu bảng N vào chiều nay.

Tin cùng chuyên mục