Cơ thủ Trần Quyết Chiến đấu trực tuyến với các cao thủ Billiards thế giới

Nhằm tạo điều kiện cho các cơ thủ hàng đầu thế giới có cơ hội cọ xát trong lúc các giải đấu quốc tế vẫn đang tạm ngưng vì dịch Covid-19, Liên đoàn Billiars thế giới (UMB) sẽ tổ chức giải Billiards 3 băng Virtual OneCarom Challenge dành cho các cao thủ hàng đầu thế giới diễn ra từ ngày 8 đến 12-7.

Cơ thủ Trần Quyết Chiến sẽ đấu với các cao thủ Billiards thế giới.
Cơ thủ Trần Quyết Chiến sẽ đấu với các cao thủ Billiards thế giới.

Theo thông báo của UMB, giải sẽ được tổ chức cho 8 cơ thủ nằm trong tốp 11 cơ thủ hàng đầu thế giới. Do đang xếp hạng 7 thế giới, Trần Quyết Chiến là cơ thủ duy nhất của Việt Nam tham dự giải đấu này

Theo điều lệ giải, 8 cơ thủ chia thành 2 bảng đấu, mỗi bảng bao gồm 4 cơ thủ đánh vòng tròn 1 lượt, chọn 2 cơ thủ đầu bảng được đi tiếp vào vòng trong. Theo kết quả bốc thăm, Trần Quyết Chiến nằm ở bảng B cùng với thần đồng của Billiards Hàn Quốc là Cho Myung Woo, cùng với Bolomdahl (Thuỵ Điển), và Eddy Merckx (Bỉ). Còn bảng A có sự góp mặt của cơ thủ số 1 thế giới Dick Jaspers (Hà Lan), Daniel Sanchez (Tây Ban Nha), Sayginer (Thổ Nhĩ Kỳ) và Tasdemir (Thổ Nhĩ Kỳ).

Cơ thủ Trần Quyết Chiến đấu trực tuyến với các cao thủ Billiards thế giới ảnh 1 Tám cơ thủ tham dự giải. 

Thông qua phần mềm ứng dụng Zoom, các cơ thủ sẽ thi đấu live stream trực tuyến giữa hai địa điểm của hai cơ thủ. Mỗi lượt đánh của một cơ thủ đều xuất phát từ cú "đề pa" ghi nhận số điểm, sau đó lượt tiếp theo cũng xuất phát từ cú "đề pa". Đối thủ nào đánh xong thì tạm dừng, nhìn màn hình xem đối thủ mình đánh. Với cách đánh như thế này, các cơ thủ sẽ thoải mái hơn trong việc gài hình tấn công mà không lo sợ phải để bi cho đối thủ.

Toàn bộ các trận đấu đều diễn ra trong 50 điểm. Tại vòng loại thi đấu đồng lượt cơ và không áp dụng luật Penalty. Điều này đồng nghĩa là có thể xảy ra trận đấu hoà. Tại vòng knock-out, hai cơ thủ vẫn đánh đồng lượt cơ nhưng áp dụng Penalty phân định thắng, thua.

Cơ thủ Trần Quyết Chiến đấu trực tuyến với các cao thủ Billiards thế giới ảnh 2 Cơ thủ số 1 thế giới Dick Jaspers sẽ là ứng viên sáng giá cho chức vô địch. 

Theo chúng tôi được biết, mỗi cơ thủ tham gia sẽ nhận được 1.000 Euro (khoảng 26 triệu đồng) và người giành chiến thắng sẽ có thêm 1.000 Euro tiền thưởng nữa. Trong lúc thế giới đang chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, việc UMB tổ chức giải đấu theo cách trực tuyến như thế này rất được nhiều cơ thủ trên thế giới hoan nghênh. Nó giúp các cơ thủ có dịp cọ xát nhằm duy trì khả năng thi đấu của mình.

Tin cùng chuyên mục