Cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện vào bán kết giải Billiard thế giới

Sự thăng hoa của Billiard Việt Nam cuối cùng mang đến thành công khi cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện giành quyền vào bán kết giải Billiard Carom 3 băng vô địch thế giới để chắc chắn có huy chương.

Cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện chắc chắn có huy chương thế giới.
Cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện chắc chắn có huy chương thế giới.

Gây chấn động làng Billiard thế giới khi có 4 cơ thủ lọt vào vòng 1/8, Billiard Việt Nam tiếp tục gây ấn tượng khi 3 cơ thủ Trần Quyết Chiến, Nguyễn Quốc Nguyện, Mã Minh Cẩm giành chiến thắng lọt vào tứ kết. Chỉ có duy nhất Ngô Đình Nại nhận thất bại trước Tonny Carlsen (Đan Mạch) 26/40 đành nói lời chia tay với giải.

Lượt đấu tứ kết diễn ra vào lúc 1 giờ rạng sáng nay, Việt Nam chắc chắn có 1 suất vào bán kết do Mã Minh Cẩm và Nguyễn Quốc Nguyện gặp nhau trong trận đấu nội bộ.

Nếu như những ngày qua, Mã Minh Cẩm thi đấu khá tốt luôn có điểm trung bình lượt cơ cao khi đối đầu với các cơ thủ quốc tế thì gặp Nguyễn Quốc Nguyện, anh dường như bị “cúm cơ”. Cơ thủ từng đứng hạng 3 giải vô địch thế giới năm ngoái Mã Minh Cẩm đã không còn cơ hội bảo vệ vị trí của mình khi để thua Nguyễn Quốc Nguyện với điểm số cách biệt 16/40 đành nhìn người đồng đội thẳng tiến vào bán kết.

Đáng tiếc ở trận tứ kết khác, nhà vô địch World Cup Trần Quyết Chiến đã không thể đánh bại cơ thủ người Pháp Bury. Có thể nói giải năm nay, Bury thi đấu khá thành công với một phong độ cực kỳ xuất sắc. Anh đã loại nhiều cao thủ thế giới, trong đó khiến đương kim vô địch thế giới Caudron (Bỉ) trở thành cựu vô địch.

Bước vào trận đấu, Trần Quyết Chiến cố tình chọn đánh bi vàng quen thuộc nhưng anh đã không thành công. Anh không có được tâm lý tốt cho những serie điểm, trong khi Bury lại đánh rất đều thực hiện 5 lần serie 6, qua đó giành chiến thắng 40/37. Lọt vào bán kết, Bury tiếp tục đối đầu với cơ thủ Việt Nam, đó là Nguyễn Quốc Nguyện.

Tin cùng chuyên mục