Cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện rời hệ thống giải Liên đoàn Billiard thế giới sang PBA

Tiếp nối các cơ thủ Mã Minh Cẩm, Ngô Đình Nại, Nguyễn Huỳnh Phương Linh, hảo thủ làng billiards Việt Nam Nguyễn Quốc Nguyện quyết định rời các giải trong hệ thống Liên đoàn Billiard thế giới (UMB) để chuyển sang thi đấu hệ thống giải của Hiệp hội Billiard chuyên nghiệp (PBA) bắt đầu từ tháng 6 năm nay.

Nguyễn Quốc Nguyện quyết định rời UMB
Nguyễn Quốc Nguyện quyết định rời UMB

Vào năm 2019, làng billiards Carom 3 băng bắt đầu nổi sóng khi một tổ chức mang tên Hiệp hội Billiard chuyên nghiệp (PBA) với hệ thống giải PBA Tour tại Hàn Quốc để đối đầu với để đối đầu với các giải trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Billiard thế giới UMB. Thu hút được nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đồng hành, PBA có nguồn tài chính khá lớn nên tổ chức hệ thống giải PBA Tour có số tiền thưởng “khủng” với nhiều thể thức thi đấu mới lạ.

Họ từng bước lôi kéo một số cao thủ của UBM như “thiên tài” Caudron, Leppens (Bỉ), David Zapata, Martinez (Tây Ban Nha)…, cũng như các cơ thủ hàng đầu Việt Nam Ngô Đình Nại, Mã Minh Cẩm, Phương Linh, bên cạnh việc mời gọi các cơ thủ Hàn Quốc nổi tiếng như Cho Jae Ho, Kang Dong Koong theo về phía mình. Do đó, bản đồ Billiard Carom 3 băng thế giới chia thành 2 thái cực, đối đầu trực diện như nước với lửa.

Cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện rời hệ thống giải Liên đoàn Billiard thế giới sang PBA ảnh 1 "Thiên tài" Caudron đang giữ vị trí số 1 của PBA

Nhằm tránh sự lôi kéo của PBA, Liên đoàn Billiard thế giới quyết định cấm thi đấu 1 năm đối với cơ thủ mỗi lần tham dự PBA Tour, tối đa 3 năm để giữ chân các cơ thủ của mình.

Theo thông báo của PBA, hệ thống giải PBA Tour năm 2022-2023 sẽ gồm 8 Round, trong đó chức vô địch mỗi Round sẽ nhận được 2 tỷ đồng. Sau đó, 32 cơ thủ có thứ hạng tốt nhất trong 8 Round sẽ giành suất dự PBA Championship với số tiền thưởng khủng khoảng 3,7 tỷ đồng cho chức vô địch.

Cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện rời hệ thống giải Liên đoàn Billiard thế giới sang PBA ảnh 2 Nguyễn Quốc Nguyện (trái) sẽ không còn đồng hành với Quyết Chiến ở đội tuyển quốc gia

Vào ngày mai 21-6, Round 1 chính thức khởi tranh với sự xuất hiện của cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện. Anh chính thức gia nhập PBA và chấp nhận hình phạt từ Liên đoàn Billiard thế giới. Điều này đồng nghĩa, cơ thủ từng nằm trong tốp 10 thế giới Nguyễn Quốc Nguyện không được dự giải vô địch quốc gia, không còn là thành viên đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games, giải châu Á và thế giới.

Nói về việc gia nhập PBA, cơ thủ có biệt danh là “chuyên gia phá bê tông” Nguyễn Quốc Nguyện cho biết: “Tôi đến với PBA vì muốn khám phá một môi trường mới và một thử thách mới. Tuy thể thức thi đấu và cách chơi của PBA có khác biệt so với UMB, nhưng tôi nghĩ tôi sẽ nhanh chóng thích ứng”.  

Cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện rời hệ thống giải Liên đoàn Billiard thế giới sang PBA ảnh 3 Mã Minh Cẩm sẽ có thêm người bạn Quốc Nguyện đồng hành ở PBA

Theo kết quả bốc thăm, Nguyễn Quốc Nguyện sẽ ra quân vào lúc 18 giờ 30 chiều mai gặp cơ thủ Ji Won Hwang (Hàn Quốc). Trong khi đó, 3 cơ thủ Việt Nam khác là Ngô Đình Nại sẽ gặp Nam Guk Jang (lúc 18 giờ 30), Mã Minh Cẩm gặp Ji Hun Kwak (lúc 13 giờ 30) và Nguyễn Huỳnh Phương Linh gặp Wan Se Lee (lúc 11 giờ).

Nếu như Nguyễn Quốc Nguyện gia nhập PBA sát cánh cùng Ngô Đình Nại, Phương Linh, Mã Minh Cẩm, thì 2 cơ thủ khác là Dương Anh Vũ, Trần Đức Minh chính thức rời PBA để trở lại với UMB.

Tin cùng chuyên mục