Có thể mùa giải của Ben Chilwell đã kết thúc

Chelsea đang đối mặt nguy cơ mất một trong những cầu thủ quan trọng nhất của mình cho đến hết mùa giải này, nếu hậu vệ trái Ben Chilwell buộc phải phẫu thuật chấn thương đầu gối.

Ben Chilwell đã chơi rất hay trước khi xui rủi chấn thương. Ảnh: Getty Images
Ben Chilwell đã chơi rất hay trước khi xui rủi chấn thương. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 25 tuổi người Anh bị tổn thương dây chằng chéo trước trong chiến thắng 4-0 của Chelsea trước Juventus vào ngày 23-11. Ban đầu, HLV Thomas Tuchel tiết lộ cầu thủ này nghỉ thi đấu trong khoảng 6 tuần. Bản thân Chilwell cũng từng tỏ ra lạc quan có thể sớm hồi phục. Tuy nhiên, quá trình đó đã không tiến bộ trong những tuần gần đây.

Chilwell gần đây đã trở lại tập luyện nhẹ như một phần quan trọng để các bác sĩ đánh giá liệu anh có cần phẫu thuật hay không. Nhưng theo các nguồn tin đã tiết lộ với ESPN, thì kết quả kiểm tra mới nhất vào thứ hai đã đưa ra một tiên lượng xấu và anh cần phải tiến hành phẫu thuật mới có thể giải quyết vấn đề. Như vậy, Chilwell dự kiến sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải.

Tin tức này sẽ giáng một đòn mạnh vào cả Chelsea và đội tuyển Anh khi Chilwell đang có phong độ tốt. Cầu thủ này ghi 4 bàn sau 5 trận cho CLB và đội tuyển quốc gia trong tháng 10. Tất nhiên, thất vọng nhất vẫn là Chelsea, và HLV Tuchel lúc này cần phải sớm đưa ra quyết định liệu có tham gia thị trường chuyển nhượng vào tháng Giêng để ký hợp đồng với một cầu thủ nhằm dự phòng cho Marcos Alonso, vốn hậu vệ trái cao cấp duy nhất của CLB vào lúc này. Khả năng cao là Chelsea có thể gọi lại Emerson Palmieri, hậu vệ trái 27 tuổi đang được cho mượn tại Lyon. Về cơ bản thì Cesar Azpilicueta hay những cầu thủ chạy cánh Callum Hudson-Odoi và Christian Pulisic là những lựa chọn khả dĩ trong đội hình, nhưng đương nhiên không ai phù hợp với vị trí này.

Chelsea hiện xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng nhưng đã kém ngôi đầu của Man.City đến 6 điểm, hôm nay họ sẽ khép lại năm 2021 bằng trận đón tiếp đối thủ đang xếp giữa bảng là Brighton.

Tin cùng chuyên mục