Có một SEA Games 30 chưa sẵn sàng

Tính đến thời điểm hiện tại, chủ nhà Philippines vẫn đang chạy đua với thời gian khi mà các công trình phụ tại các địa điểm thi đấu vẫn chưa hoàn thành. Đơn cử, ở nội dung bóng đá nam được tổ chức sớm trên 2 sân Rizal và Binan xảy ra hàng loạt sai sót.

Thái tử Brunei Faiq Bolkiah Brunei không có tên mà vẫn vào sân thi đấu. Ảnh: Dũng Phương
Thái tử Brunei Faiq Bolkiah Brunei không có tên mà vẫn vào sân thi đấu. Ảnh: Dũng Phương

Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) là một sự kiện thể thao hai năm tổ chức một lần vào giữa chu kỳ Đại hội Olympic và Đại hội Thể thao châu Á, với sự tham sự tham dự của các VĐV từ 11 nước trong khu vực Đông Nam Á.  Những môn thể thao tổ chức tại SEA Games đều do Liên đoàn thể thao Đông Nam Á điều hành với sự giám sát của Uỷ ban Olympic Quốc Tế và Hội đồng Olympic châu Á.

Có một SEA Games 30 chưa sẵn sàng ảnh 1 Phòng họp báo sân Rizal thiếu sáng
Thế nhưng, SEA Games tại Philippines đang xảy ra hàng loạt sai sót ở lượt đấu đầu tiên ở nội dung bóng đá Nam. Trong đó, ở sân Binan phóng viên ảnh bị bắt lên khán đài và sát giờ thi đấu mới cho xuống sân. Đặc biệt hơn nữa, khi phát phát áo Bip lại không đủ và phải lựa phóng viên nào có áo trùng với cầu thủ đang thi đấu trên sân mới đưa áo.

Chưa hết, phòng báo chí cần lắm wifi để tác nghiệp thì chờ mãi BTC mới ra phát pass wifi, thế nhưng chỉ có pass nhưng wifi chưa. Tìm hiểu thì mới biết, lại có trục trặc và BTC hứa sẽ hoàn thiện lúc tuyển nữ Việt Nam thi đấu.

Điều đáng nói nhất có lẽ là trường hợp Thái tử Brunei Faiq Bolkiah Brunei đá chính trận trong trận Việt Nam mặc dù không có tên trong đội hình… vậy mà vẫn qua mặt BTC sân Binan. Lỗi nằm ở khâu tổ chức sân hay giám sát trận đấu, giám sát trận tài, tổ trọng tài… lúc này đang làm gì trên sân?

Sân Rizal Memorial nơi diễn ra lượt đầu tiên bảng A, HLV các đội và phóng viên phải bỏ buổi họp báo, vì chỗ họp quá tối…hay một số cơ hạ tầng sở  phụ tại sân vẫn chưa hoàn thành gây cản chở đến việc tác nghiệp của phóng viên các nước đến Philippines đưa tin về SEA Games.

Câu hỏi được đặt ra, có phải SEA Games 30 chưa sẳn sàng, trên đất Philippines?

Tin cùng chuyên mục