Có một người Bồ khác tỏa sáng ở nửa xanh thành Manchester

Trong ngày Cristiano Ronaldo ghi cú đúp ở màn ra mắt lần thứ 2 tại Old Trafford và hợp cùng Bruno Fernandes làm nên chiến thắng lớn cho Man.United, thì có một ngôi sao người Bồ Đào Nha khác là Bernardo Silva đã ghi bàn giúp Man.City thắng trận thứ 3 liên tiếp.

Màn ăn mừng mang đầy sự giải tỏa của Bernardo Silva. Ảnh: Getty Images
Màn ăn mừng mang đầy sự giải tỏa của Bernardo Silva. Ảnh: Getty Images

Bernardo đã ghi bàn thắng duy nhất sau một pha chớp thời cơ trong cuộc đối đầu cân não tại sân King Power ở phút 62, là bàn thắng đầu tiên của anh sau 19 trận im tiếng trên mọi đấu trường. Ngôi sao tấn công 27 tuổi người Bồ Đào Nha tưởng chừng sẽ rời sân Etihad trong mùa hè qua, nhưng cuối cùng anh đã ở lại và tiếp tục đóng góp một vai trò quan trọng trong hành trình của nhà vô địch.

“Đó không chỉ là phẩm chất mà cậu ấy có, những pha chạy chỗ của Bernardo thật đáng kinh ngạc, và tính chuyên nghiệp của anh chàng này cũng thật tuyệt vời”, HLV Pep Guardiola bày tỏ mong đợi những điều lớn lao từ Bernardo trong mùa giải này. “Chúng tôi rất vui khi Bernardo ở lại với đội. Cậu ấy đã chơi thực sự tốt trong 2 trận đấu vừa qua và hôm nay nữa. Mối liên hệ giữa cậu ấy với Jack Grealish và Joao Cancelo thật tuyệt vời. Bernardo đã trở lại với phong độ và tâm lý tốt nhất. Tôi khá chắc chắn rằng cậu ấy sẽ có một mùa giải lớn”.

Các nhà vô địch đã giành trận thắng thứ 3 liên tiếp ở Premier League. Sau 2 chiến thắng lớn có cùng tỷ số 5-0, thì kết quả tại Leicester có vẻ không đúng với mong đợi. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là chiến thắng và Man.City trận thứ 3 liên tiếp không để thủng lưới. Một điều đáng chú ý khác để nói lên sự tập trung cao độ mà thầy trò HLV Guardiola đang có ở màn nhập cuộc này. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha lần đầu tiên trong sự nghiệp đã duy trì một đội hình xuất phát ở 3 trận liên tiếp. Và kết quả, họ chỉ để đối thủ dứt điểm 8 lần và chỉ 1 lần đúng hướng trong gần 300 phút thi đấu.

Có một người Bồ khác tỏa sáng ở nửa xanh thành Manchester ảnh 1 Man.City cho thấy họ biết cách chắt chiu từng chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Và Pep đánh giá thêm: “Chúng tôi ghi 11 bàn trong 3 trận gần nhất từ 9 cầu thủ khác nhau. Đó là cách duy nhất để duy trì phong độ của chúng tôi. Sau kỳ nghỉ thi đấu quốc tế, Leicester không phải là một trong những nơi tốt nhất để thi đấu. Nhưng chúng tôi đã chơi thực sự tốt. Chúng tôi đã tạo ra rất nhiều, tiếc là không ghi thêm được bàn thắng”.

Man.City có 9 điểm để tiếp tục cuộc đua bám đuổi ngôi đầu của Man.United, trong khi Leicester hiện chỉ thắng 2 và thua 2 trong 4 trận mở màn. Dù vậy, HLV Brendan Rodgers vẫn tỏ ra hài lòng: “Tôi cảm thấy thất vọng cho các cầu thủ vì họ xứng đáng nhận được nhiều hơn từ những cơ hội có được. Chúng tôi đã phải phòng ngự nhưng đã thể hiện sự kiên cường, và chúng tôi đã có những khoảnh khắc của mình. Tôi tự hào về cách đội tiếp tục chiến đấu và họ đã cạnh tranh như thế nào”.

Tin cùng chuyên mục