Có Messi, PSG muốn làm nên lịch sử

Gã khổng lồ nước Pháp, PSG chính thức xác nhận ký hợp đồng với Lionel Messi vào đêm thứ ba, chỉ 2 ngày sau khi siêu sao người Argentina nói lời chia tay Barcelona sau 21 năm gắn bó.

Nasser Al-Khelaifi và Lionel Messi trong buổi ký kết hợp đồng.
Nasser Al-Khelaifi và Lionel Messi trong buổi ký kết hợp đồng.

Messi đã ký hợp đồng 2 năm với đội bóng hàng đầu của Ligue 1, với tùy chọn gia hạn thêm một năm. Theo ESPN, thì Messi dự kiến sẽ kiếm được từ 30-35 triệu EUR (35-41 triệu USD) ròng mỗi năm. PSG sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào thứ tư để chính thức giới thiệu Messi. Siêu sao 34 tuổi đặt chân đến thủ đô nước Pháp vào thứ ba bằng máy bay riêng, và sau đó hoàn thành kiểm tra y tế và có chuyến viếng thăm sân Parc des Princes.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành PSG, Nasser Al-Khelaifi phấn khởi cho biết: “Tôi rất vui vì Lionel Messi đã chọn gia nhập PSG và chúng tôi tự hào được chào đón anh ấy cùng gia đình đến Paris. Messi không giấu giếm mong muốn tiếp tục thi đấu ở đẳng cấp cao nhất và giành các danh hiệu, và đương nhiên đó là tham vọng mà CLB này luôn theo đuổi. Việc bổ sung Leo vào đội hình đẳng cấp thế giới của chúng tôi cũng là tiếp tục một chiến lược hướng đến thành công. Chúng tôi đang được dẫn dắt bởi một HLV xuất sắc và tôi mong muốn đội bóng sẽ cùng nhau làm nên lịch sử cho người hâm mộ trên toàn thế giới”.

Messi sẽ mặc áo số 30 tại PSG, đây là số áo đầu tiên của anh ấy tại Barca. Trước đó, Neymar đã ngỏ ý nhường lại chiếc áo số 10 cho đồng đội cũ thân thiết, nhưng Messi đã tế nhị từ chối. Và không có bất ngờ khi Neymar là một trong những người chào đón Messi, khi ngôi sao người Brazil đăng trên Instagram một đoạn video ghi lại cảnh họ ôm nhau khi chơi cho Barca, cùng lời nhắn “Trở lại với nhau!”.

Có Messi, PSG muốn làm nên lịch sử ảnh 1 Neymar chào đón sự tái hợp với người đồng đội cũ thân thiết.

Trước đó, HLV Mauricio Pochettinocủa PSG đã liên lạc với ngôi sao đồng hương người Argentina ngay sau khi Barca thông báo chia tay vào thứ năm. Và lúc này, chính Messi đang mang lại nhiều thách thức cho cựu HLV của Tottenham. Mục tiêu của PSG hiện không chỉ giành lại chức vô địch Pháp đã mất về tay Lille ở mùa trước, mà còn phải giành chức vô địch Champions League. Trong khi, cơn đau đầu của HLV Pochettino là phải khai thác tối đa sức mạnh của đội hình có Messi.

Nếu Pochettino sử dụng sơ đồ 4-3-3, thì bộ 2 tiền đạo có thể chứng kiến Messi được bố trí bên cánh phải, Neymar ở bên trái và Kylian Mbappe là tiền đạo trung tâm. Như vậy, vấn đề đối với Pochettino là làm thế nào để sử dụng Angel Di Maria, người đã ghi bàn ấn định chức vô địch Copa America vào tháng trước, và một cầu thủ tấn công khác của Argentina là Mauro Icardi. Tuy nhiên, đó vẫn là một thách thức chiến thuật mà hầu hết các HLV đều sẽ thích thú, và HLV Pochettino vẫn có thể chơi với sơ đồ 4-2-3-1 hoặc 3-5-2 để có thể kết hợp các tài năng tấn công có sẵn.

Tin cùng chuyên mục