Có Lukaku, không có nghĩa Chelsea là ứng viên hàng đầu

HLV Thomas Tuchel kỳ vọng tân binh có giá trị kỷ lục Romelu Lukaku sẽ tạo “tác động lớn” ở sân Stamford Bridge, nhưng đã phản bác những ý kiến cho rằng Chelsea đang là ứng cử viên vô địch hàng đầu tại Premier League.

HLV Thomas Tuchel trong phát biểu thận trọng vẫn nổi bật được sự lạc quan.
HLV Thomas Tuchel trong phát biểu thận trọng vẫn nổi bật được sự lạc quan.

Lukaku tái gia nhập The Blues vào thứ năm với mức phí 97,5 triệu bảng từ Inter Milan. Ngôi sao 28 tuổi người Bỉ không kịp có mặt trong trận mở màn vào thứ bảy chào đón Crystal Palace, nhưng HLV Tuchel tin rằng đã bổ sung vào đội hình nhửng phẩm chất là ông đang tìm kiếm: “Chúng tôi rất vui khi Romelu trở lại CLB. Cậu ấy có sức mạnh, có thể chất tuyệt vời để giúp chúng tôi cải thiện. Cậu ấy có kinh nghiệm và cá tính để có thể tạo nên tác động rất lớn. Điều quan trọng nhất là Romelu khát khao được khoác áo Chelsea. Chúng tôi tin rằng đầy là cầu thủ mà mình cần phải nỗ lực giành lấy, và rất vui khi cậu ấy giờ đã là cầu thủ của chúng tôi”.

Chelsea đã phát triển mạnh mẽ và ổn định kể từ khi Tuchel thay thế Frank Lampard vào tháng Giêng - vươn lên từ vị trí thứ 9 để kết thúc mùa giải Premier League với vị trí thứ 4, đặc biệt là chiến thắng trong trận chung kết Champions League trước Man.City vào tháng 5. Bước vào mùa giải mới này, The Blues cũng đã đánh bại Villareal để thắng Siêu cúp châu Âu.

Diễn biến trên, và sau khi thêm vào đội hình Lukaku, giới quan sát tin rằng The Blues đã sẵn sàng tranh đoạt chức vô địch Premier League từ tay Man.City. Tuy nhiên, HLV Tuchel thực tế chỉ ra rằng nhà vô địch Man.City và đội á quân Man.United cũng đã mạnh hơn sau khi đều chi hơn 100 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng. Nhà cầm quân người Đức nhấn mạnh: “Khi bạn đứng thứ 4, bạn không phải là ứng viên được yêu thích ở mùa giải tới. Ở đó luôn có một số khoảng cách bạn cần thu hẹp. Man.City và Man.United về cơ bản vẫn đang duy trì khoảng cách mà họ đã tạo ra ở mùa trước”.

HLV Tuchel nói thêm: “Không có lý do gì Man.City và Man.United trở nên tồi tệ hơn sau khi đã bổ sung đội hình rất mạnh mẽ. Họ đã cải thiện đội hình của mình, họ là những đội ổn định và rất mạnh. Vì vậy, tôi nghĩ trước hết chúng tôi đặt mục tiêu là thách thức cho tốp 4, và sau đó, tùy vào diễn biến của mùa giải, chúng tôi sẽ xem liệu đã sẵn sàng thách thức tất cả để đạt được kết quả tốt nhất”.

Tin cùng chuyên mục