Có khả năng trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Singapore bị ảnh hưởng do bão Kammuri

Dự kiến cơn bão Kammuri sẽ đổ bộ vào Catanduanes hoặc Albay vào giữa đêm ngày 2-12 hoặc sáng sớm ngày 3-12. Thủ đô Manila và một số thành phố đang diễn ra SEA Games 30 cũng nằm trong khu vực ảnh hưởng do bão.  

Cục Quản lý Thiên văn, Địa vật lý và Khí quyển Philippines (PAGASA) cho biết, vào lúc 7 giờ sáng ngày 2-12, bão Kammuri nằm cách Virac, Catanduanes 275km về phía Đông với sức gió duy trì tối đa 150km/giờ và gió giật lên tới 185km/giờ. Hiện, cơn bão đang di chuyển về phía Tây với vận tốc 20km/giờ.

Cơn bão này dự kiến sẽ đổ bộ vào Catanduanes, Albay hoặc Sorsogon vào giữa đêm ngày 2-12 hoặc sáng sớm ngày 3-12.

Có khả năng trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Singapore bị ảnh hưởng do bão Kammuri ảnh 1 Bão Kammuri dự kiến sẽ đổ bộ vào Philippines vào khuya ngày 2-12 hoặc sáng sớm ngày 3-12
PAGASA cũng cho biết, những cơn mưa lớn sẽ xuất hiện ở khu vực Bicol, đông Visayas, bắc Cebu, đảo Dinagat và đảo Siargao.

Trong khi đó, những cơn mưa lớn đến liên tục và dữ dội được dự kiến sẽ diễn ra ở phía Nam thành phố Quezon và Marinduque.

Từ chiều ngày 2-12 đến trưa ngày 3-12, thỉnh thoảng có mưa lớn trên các tỉnh bắc Samar, Romblon, Mindoro và phần còn lại của Calabarzon.

Những cơn mưa lớn nhưng không liên tục cũng được dự báo sẽ xảy ra ở Metro Manila, phía Đông của Cagayan, Isabela và Visayas.

PAGASA khuyến cáo người dân ở các khu vực bị ảnh hưởng, đặc biệt là những người sống ở khu vực được xác định dễ bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và lở đất do mưa, nên có biện pháp đề phòng, phối hợp với các Văn phòng Quản lý và giảm thiểu rủi ro thiên tai và tiếp tục cập nhật tình hình thời tiết trong những bản tin tiếp theo.

Trong khi đó, theo Cơ quan Khí tượng Hong Kong (Trung Quốc), vùng ảnh hưởng của bão có thể trải dài từ khu vực Đông Bắc xuống đến các tỉnh ven biển miền Trung Philippines. Thủ đô Manila và một số thành phố đang diễn ra SEA Games 30 như Tagaytay, New Clark City, Subi cũng nằm trong khu vực ảnh hưởng do bão.

Do ảnh hưởng của bão, lịch thi đấu một số môn tại SEA GAMES 30 đã bị ảnh hưởng. 

Cụ thể, môn lướt ván buồm đã bị hủy, trong khi đó nội dung ba môn phối hợp nữ được đẩy sớm lên ngày 1-12 để tận dụng khi thời tiết đang tốt.

Các môn thi đấu ngoài trời, trong đó có trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Singapore, dự kiến diễn ra vào 19 giờ ngày 3-12 nhiều khả năng bị ảnh hưởng bởi thời tiết bất lợi.

Tin cùng chuyên mục