Cơ hội vẫn còn cho các tân binh

Theo kế hoạch, tối 25-8, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận tập huấn cuối cùng với U22 Việt Nam trước khi thầy Park chốt danh sách 25 cầu thủ để đưa sang Saudi Arabia sau đó 1 ngày.

HLV Park Hang-seo sẽ chốt danh sách 25 cầu thủ sau trận đấu tập vào tối 25-8
HLV Park Hang-seo sẽ chốt danh sách 25 cầu thủ sau trận đấu tập vào tối 25-8

Tin vui đã đến với các CĐV đội bóng đất võ khi tân binh Lê Tiến Anh đã quay trở lại sân tập cùng với các đồng đội sau nhiều ngày tập riêng để hồi phục chấn thương dây chằng. Tiền vệ này vốn là 1 trong 3 tân binh ở đợt tập trung lần này bên cạnh Tuấn Hải, Văn Thiết.

Cả ba sẽ tiếp tục có cơ hội để thể hiện mình ở trận tái đấu cùng đội tuyển U22 Việt Nam tới đây. Đó cũng là cơ hội cuối để họ lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo. Ngoài ra, trong bối cảnh đội tuyển đang gặp nhiều ca chấn thương hoặc mới vừa bình phục như hiện nay, HLV Park Hang-seo còn phải tính toán thêm cho đường dài.

Sau khi các trụ cột Tuấn Anh, Văn Toàn, Tiến Linh bình phục chấn thương để tập luyện cùng đội thì Quang Hải lại dính chấn thương nhẹ, không thể thi đấu ở trận tập huấn cùng U22 Việt Nam vừa qua. Mới đây, thêm Minh Vương đã gặp chấn thương ở trận đấu tập với U22 Việt Nam. Chấn thương được chẩn đoán là rách dây chằng đầu gối và có thể phải nghỉ tập luyện 3 tuần.

Tin buồn không chỉ với tiền vệ này mà còn là HLV Park Hang-seo, bởi trong đội hình hiện nay, các cầu thủ HA.GL vốn đang đạt phong độ tốt và trước khi lên tuyển tập trung, nhóm cầu thủ của đội bóng phố Núi đã được HLV Kiatisak rèn thể lực rất kỹ. Nghỉ tập luyện 3 tuần đồng nghĩa với hy vọng có tên trong đội hình sang Saudi Arabia của Minh Vương coi như không còn.

Cơ hội vẫn còn cho các tân binh ảnh 1 Văn Hậu khó có hy vọng sang Saudi Arabia cùng đội tuyển
Thậm chí, tương tự như Văn Hậu, nếu không có tên ở danh sách đăng ký trận gặp Saudi Arabia vào ngày 2-9 thì Minh Vương càng khó để hy vọng ra sân ở trận sau đó 5 ngày gặp Australia bởi không còn kịp để chuẩn bị về chuyên môn. Ông Park có lý do để tiếc rẻ khi Minh Vương đã thi đấu nổi bật trong trận Việt Nam gặp UAE ở vòng loại thứ hai mới đây. Sự lăn xả, tốc độ và hiệu quả là điều mà ông cần ở Minh Vương.

Chính những cựu binh đang gặp trục trặc về phong độ, chấn thương càng làm cho ông Park chuyển hướng hy vọng sang các tân binh để kỳ vọng sẽ có được nhân tố bất ngờ trong hai trận đấu vào tháng 9. Cùng chờ xem vận may sẽ đến với cầu thủ nào…

Tin cùng chuyên mục