Cơ hội trở lại với đội tuyển Việt Nam

Sau khi thất bại trước đội của cơ thủ số 1 thế giới Disk Jaspers (Hà Lan) ở trận đầu tiên ở bảng C, hai cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện và Trần Quyết Chiến “song kiếm hợp bích” đánh bại Đan Mạch ở trận thứ hai mở ra hy vọng tranh 1 trong 2 vé đầu bảng vào tứ kết giải Billiards Carom 3 băng đồng đội vô địch thế giới đang diễn ra tại Đức.

Bộ đôi Trần Quyết Chiến (phải), Nguyễn Quốc Nguyện.
Bộ đôi Trần Quyết Chiến (phải), Nguyễn Quốc Nguyện.

Tương tự như trận gặp Hà Lan, bộ đôi Quyết Chiến/Quốc Nguyện tiếp tục đánh bi vàng và khởi đầu không tốt. Trong 4 lượt cơ đầu tiên, cả 2 chỉ ghi được 2 điểm, trong khi Đan Mạch bước qua lượt cơ thứ 5 ghi thêm 4 điểm tạm dẫn 11/2. Nhưng kể từ lúc này, hai cơ thủ Việt Nam bắt đầu bắt nhịp, từng bước ra cơ với những đường bi khá chuẩn xác. Ngay lập tức, một series 8 được hai cơ thủ thực hiện để thu dần khoảng cách 10/11 và sau đó vượt lên dẫn 20/17 ở lượt cơ thứ 13.

Sau giờ nghỉ giữa trận, Quyết Chiến và Quốc Nguyện tạo ra được một thế bi đẹp đi tiếp serie 5 ở lượt cơ 16, từ đó gia tăng khoảng cách lên 28/20. Ưu thế tiếp tục được duy trì sau đó và chung cuộc Việt Nam thắng Đan Mạch với tỷ số 40/32 sau 26 lượt cơ.

Ở trận đấu còn lại trong bảng, cơ thủ số 1 thế giới Disk Jaspers chơi không tốt khiến Hà Lan nhận thất bại trước Hy Lạp 23/40 sau 25 lượt cơ khiến cục diện tranh chấp 2 vé bảng C vào tứ kết khá hấp dẫn. Cơ hội vẫn còn cho 4 đội nhưng Hy Lạp có lợi thế nhất với 2 trận thắng (trung bình lượt cơ 1,403).  Việt Nam và Hà Lan cùng có 1 trận thắng, 1 trận thua nhưng chúng ta có chỉ số trung bình lượt cơ tốt hơn đứng thứ hai (1,375 so với 1,340). Đội Đan Mạch với 2 trận thua tạm đứng cuối nhưng cơ hội vẫn còn dù rất mong manh.

Cơ hội trở lại với đội tuyển Việt Nam ảnh 1 Bảng xếp hạng bảng C sau lượt vòng bảng. 

Lượt đấu cuối mang tính chất quyết định diễn ra vào lúc 2 giờ sáng ngày 16/3 (giờ Việt Nam), Việt Nam sẽ đối đầu với Hy Lạp và Hà Lan sẽ quyết đầu với Đan Mạch. Với việc đánh bại Đan Mạch, Việt Nam có quyền tự quyết chiếc vé vào tứ kết nếu giành chiến thắng trước Hy Lạp với điều kiện phải điểm số chênh lệch làm sao cho chỉ số trung bình lượt cơ phải hơn đối thủ (1,403 – 1,375 = 0,028). Đây thực sự là một khoảng cách không lớn nếu như đội Việt Nam chỉ cần thắng sít sao Hy Lạp chỉ 1 điểm với điểu kiện phải kết thúc trong 25 lượt cơ. Nếu bước qua lượt cơ 26, thì chúng ta phải thắng với cách biệt 2 điểm.

Nếu nhận thất bại trước Hy Lạp, Việt Nam cũng còn 1 cơ hội mong manh với điều kiện Đan Mạch thắng Hà Lan. Khi đó, cả 3 đội Việt Nam, Đan Mạch, Hà Lan cùng 1 thắng, 2 thua sẽ xét chỉ số lượt cơ, đội nào có chỉ số tốt nhất sẽ giành chiếc vé thứ hai.

Tin cùng chuyên mục