Cơ hội trao tay

Thầy trò Paul Clement bỗng bất ngờ thoát ra khỏi nhóm trụ hạng sau vòng đấu thứ 36.
Thắng Everton, thầy trò Paul Clement đang tự quyết định số phận mình ở 2 vòng đấu cuối
Thắng Everton, thầy trò Paul Clement đang tự quyết định số phận mình ở 2 vòng đấu cuối
Tưởng chừng việc đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho suất trụ hạng như Hull City sẽ có trận đấu dễ dàng trước Sunderland, trong khi Swansea sẽ có phần khó khăn hơn trước Everton nhưng kết quả thì xảy ra ngược lại. Thầy trò Paul Clement bỗng bất ngờ thoát ra khỏi nhóm trụ hạng sau vòng đấu thứ 36.

Ba điểm quý giá


Bàn thắng duy nhất của Fernando Llorente trong hiệp 1 là quá đủ để giúp Swansea giành 3 điểm quý giá trước Everton. Qua đó, giúp đội chủ sân Liberty giành lấy vị trí trụ hạng từ tay của Hull City, đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé trụ hạng mùa này với Swansea đã bất ngờ để thua trong trận đấu sớm trước đó. Rõ ràng, việc Hull City “sẩy chân” trước đội bóng đã sớm xuống hạng như Sunderland là một cú trượt dài trong tham vọng trụ hạng của chính họ, Bầy hổ đã tự đá bay quyền tự quyết của mình trước Swansea. 

Nỗi buồn của người này lại là niềm vui của người khác. Cú hích tinh thần to lớn từ trận thua của Hull City khiến thầy trò Paul Clement dù đụng độ đối thủ đầy thử thách như Everton nhưng họ vẫn dễ dàng vượt qua. Phát biểu sau trận đấu, HLV Paul Clement nói rằng: “Điều cuối cùng tôi nói với họ trong đường hầm là “Hãy ra sân và giành chiến thắng trong hiệp một”. Họ đã hoàn thành tốt điều đó và chúng tôi dễ dàng có cơ hội để nói về nhiều điều khác hơn sau đó. Chúng tôi đã có những trận đấu tốt hơn những gì mình mong đợi. Và với kết quả hiện tại những trận đấu tiếp theo sẽ trở nên gay gắt hơn với chúng tôi.”

Hồi sinh lợi thế


Chỉ mới vài vòng đấu trước, Swansea trong vai kẻ bám đuổi hoàn toàn bị động trước Hull City. Tuy nhiên, chiến thắng trước Everton ngày hôm qua đã giúp Swansea như “hồi sinh” quyền tự quyết và hoàn toàn chủ động vận mệnh trụ hạng của mình trong hai vòng đấu cuối. Thầy trò Paul Clemnet chỉ phải làm khách trên sân của đội bét bảng Sunderland ở vòng đấu kế tiếp, trước khi trở về sân nhà Liberty chuẩn bị cho cuộc tiếp đón West Brom, đội bóng có thói quen “buông súng sớm” mỗi khi đã trụ hạng. Rõ ràng, lịch thi đấu này của Swansea là nhẹ hơn nhiều so với việc phải đụng độ Crystal Palace và Tottenham của Hull City. Có thể nói, chỉ cần giành thêm 3 điểm trước Sunderland và Hull City không thắng trong trận đấu kế tiếp, Thiên Nga đen dường như sẽ nắm chắc trong tay tới 99% cơ hội trụ hạng.

Tuy nhiên, bất ngờ là điều luôn xảy đến tại giải Ngoại hạng Anh. Khi trọng tài chưa thổi tiếng còi kết thúc trận đấu, mọi thứ điên rồ nào đó hoàn toàn có thể xảy ra. Như cách HLV Paul Clemnt đã cảnh báo với các cầu thủ rằng: “Hãy nhìn vào những gì đã xảy ra với Hull, tất cả mọi người đã nghĩ rằng sẽ là một chiến thắng trên sân nhà dành cho họ nhưng kết quả lại không xảy ra như vậy. Chúng tôi đang nắm giữ lợi thế và sẽ trở lại Sunderland một cách mạnh mẽ nhất”.

Tin cùng chuyên mục