Cơ hội khẳng định mới của Emery

Unai Emery đang là một trong nhà cầm quân thành công nhất của Europa League với 4 chức vô địch và 1 lần vào chung kết, nhưng Champions League vẫn luôn là đấu trường mà ông luôn là kẻ thất bại. Lúc này ở Villarreal, nhà cầm quân 50 tuổi người Tây Ban Nha đang có một cơ hội khác bắt đầu bằng trận lượt đi vòng 1/8 tiếp đón Juventus vào thứ ba.

Unai Emery đang có cơ hội cạnh tranh ở cấp độ cao nhất một lần nữa.
Unai Emery đang có cơ hội cạnh tranh ở cấp độ cao nhất một lần nữa.

Khoảng một thập kỷ trước, Unai Emery đã nói về giấc mơ một ngày có thể vô địch Champions League. Đó là khi với tư cách một nhà cầm quân trẻ, Emery đã đưa Valencia vào vòng 16 đội mùa 2010-2011. Tuy nhiên, kể từ đó, Emery không thể dẫn dắt các CLB của mình vượt quá giới hạn này, với Spartak Moscow, Sevilla hay thậm chí là khi đã sở hữu đội hình cực mạnh cùng PSG.

Cùng với Villarreal, HLV Emery đang có cơ hội cạnh tranh ở cấp độ cao nhất một lần nữa. Đây sẽ là nỗ lực thứ 4 của HLV Emery để lọt vào tứ kết sau thất bại với Valencia vào năm 2011, và 2 lần với PSG vào năm 2017 và 2018. Trong 3 lần tham dự Champions League khác của mình, HLV Emery đã không thể đưa đội bóng của mình vượt qua vòng bảng, với Valencia vào mùa giải 2011-2012, Spartak Moscow năm 2012-2013 và Sevilla năm 2015-2016. Ông có 2 mùa không chơi ở Champions League, là với Villarreal mùa trước và trước đó là với Arsenal.

Villarreal lần đầu tiên góp mặt ở vòng 1/8 Champons League sau 13 năm, sẽ nhập cuộc với tư cách là đội yếu hơn trước Juventus - đội đã lọt vào trận chung kết cách đây 5 năm. HLV Emery đánh giá: “Bạn không được chơi ở Champions League hàng năm, vì vậy bạn phải tận hưởng mói cơ hội có được. Bạn phải thể hiện tất cả những gì bạn có. Chúng tôi không phải là những ứng viên được yêu thích nhưng chúng tôi đã chứng tỏ rằng có thể vượt qua những đội cùng đẳng cấp như Juventus. Chúng tôi đã chứng tỏ rằng chúng tôi xứng đáng có được vị trí hiện tại”.

Cơ hội khẳng định mới của Emery ảnh 1 Villarreal (phải) đánh bại đội bóng Italia, Atalanta để giành quyền vào vòng 1/8.

Thành công ở châu Âu của HLV Emery là ở Europa League, giải đấu mà ông đã giành được 3 chức vô địch với Sevilla từ năm 2014-2016, và một lần với Villarreal ở mùa trước. Ông cũng là á quân với Arsenal vào năm 2019. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói thêm: “Tôi luôn thích cố gắng học hỏi từ những người khác nhưng tôi không bao giờ đánh mất bản chất của mình. Có rất nhiều bí quyết để thành công, và bí quyết của tôi là luôn làm việc chăm chỉ”.

HLV Emery đã dẫn dắt Villarreal vào vòng loại trực tiếp Champions League mùa này từ một bảng đấu bao gồm Man.United, Atalanta và Young Boys. Villarreal nhập cuộc vòng 1/8 ở thời điểm tốt nhất có thể, họ bất bại 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường và sẽ có tiền đạo Arnaut Danjuma đạt phong độ cao nhất. Cầu thủ người Hà Lan vừa ghi một hat-trick vào thứ bảy trong chiến thắng 4-1 trước Granada ở La Liga.

Trong khi Juventus dẫn đầu bảng đấu vốn bao gồm Malmo, Zenit St.Petersburg và đương kim vô địch châu Âu, Chelsea. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Massimiliano Allegri đang có 2 trận hòa liên tiếp tại Serie A và chỉ có một chiến thắng trong 4 trận gần nhất. Juve cũng đã bị loại bởi Porto và Lyon ở vòng 1/8 trong 2 mùa giải gần nhất. Đội bóng Italia sẽ không thể tin tưởng vào tiền đạo Paulo Dybala và hậu vệ Giorgio Chiellini vì chấn thương, nhưng sẽ giới thiệu bản hợp đồng mới Dusan Vlahovic, tiền đạo 22 tuổi người Serbia vừa đến từ Fiorentina trong tháng Giêng.

Tin cùng chuyên mục