Cơ hội để chuẩn bị lại của nhiều đội từ khoảng nghỉ vì Covid-19

Dịch Covid-19 tái xuất hiện đã làm cho mùa bóng 2021 tạm ngưng. Đến nay vẫn chưa cụ thể khi nào quả bóng sẽ lăn trở lại, nhưng các đội vẫn trong tư thế sẵn sàng. Đã lần lượt hội quân tập luyện để cùng chờ đợi. 

CLB TPHCM đang đặt nhiều kỳ vọng vào lão tướng Lee Nguyễn. Ảnh: HCMCFC
CLB TPHCM đang đặt nhiều kỳ vọng vào lão tướng Lee Nguyễn. Ảnh: HCMCFC

HLV Phan Thanh Hùng hay Lê Huỳnh Đức hằn tiếc hùi hụi khi giải tạm ngưng sau vòng 2, thời điểm mà Becamex Bình Dương cùng Đà Nẵng đang có đà xuất phát tốt và cùng hạ mục tiêu giành trọn 3 trận thắng trước kỳ nghỉ Tết. Nhất là trong bối cảnh các đối thủ của họ chưa lấy được thăng bằng. Đó cũng là cảm giác tiếc nuối từ cả Hải Phòng, từ việc không được đánh giá cao nhưng thầy trò đội bóng này đã "kéo" 2 trận thắng rất... ngọt để tạm chiếm ngôi đầu bảng. 

Bên cạnh những sự tiếc nuối trên hẳn nhiên là những tiếng thở phào từ Hà Nội FC, Viettel và cả CLB TPHCM. Khoảng nghỉ sẽ giúp họ có sự chuẩn bị lại một cách kỹ hơn. 

Cơ hội để chuẩn bị lại của nhiều đội từ khoảng nghỉ vì Covid-19 ảnh 1 Hà Nội FC cũng chưa có điểm nào sau 2 vòng

 Nếu như ĐKVĐ Viettel chỉ mới có 1 điểm thì Hà Nội FC còn "thảm" hơn khi trắng tay trước kỳ nghỉ Tết dù đôi bên vẫn giữ được bộ khung gồm nhiều ngôi sao. Trong khi đó CLB TPHCM sau trận thua trước Đà Nẵng đã kịp có 3 điểm trước Hà Tĩnh. Dù vậy, trận thắng chưa nói lên nhiều điều bởi Hà Tĩnh vốn không mạnh so với dàn "sao tiền tỉ" của CLB TPHCM. Lee Nguyễn kịp ra sân trong trận đấu trên nhưng nhưng chưa thực sự mãn nhãn. Đó cũng là điều không bất ngờ khi thời điểm ấy Lee cũng vừa sang Việt Nam. 

"Lão tướng" Lee Nguyễn vốn đang được lãnh đạo CLB TPHCM kỳ vọng sẽ thay thế được Công Phượng cả về hình ảnh lẫn chuyên môn. Tất cả vẫn còn ở phía trước, ít ra thì khoảng nghỉ hiện nay sẽ giúp Lee có thêm thời gian để hoà nhập cùng lối chơi của đội. Còn chuyện đóng góp như thế nào, có xứng với "cầu thủ triệu đô" hay không thì hãy cùng chờ. 

Tin cùng chuyên mục