Cơ hội cuối cùng của HLV Lê Huỳnh Đức?

Trận đấu gặp Quảng Nam tại vòng 4 LS V-League 2020 sắp tới được xác định là then chốt đối với cá nhân HLV Lê Huỳnh Đức trong việc giữ chiếc ghế của mình tại CLB Đà Nẵng.

Đức Chinh còn chấn thương, trong khi các ngoại binh chưa đạt yêu cầu. Ảnh: Viết Định
Đức Chinh còn chấn thương, trong khi các ngoại binh chưa đạt yêu cầu. Ảnh: Viết Định

Sau những kết quả bết bát trong thời gian gần đây, đã rộ lên nhiều thông tin không hay về chiếc ghế của HLV Lê Huỳnh Đức. Thậm chí, nhiều nguồn tin còn chỉ đích danh người sẽ thay thế Huỳnh Đức là HLV Hoàng Văn Phúc.

Tuy nhiên, trái với dự đoán của nhiều người, cho đến thời điểm hiện tại, bầu Hiển vẫn chưa “xuống tay” với HLV Lê Huỳnh Đức, người được ông coi là công thần số một trong việc đưa CLB Đà Nẵng lên đỉnh cao bóng đá quốc nội những năm trước đó.

HLV Lê Huỳnh Đức đã có hơn 1 thập kỷ dẫn dắt CLB Đà Nẵng. Nhà cầm quân này từng cùng với đội bóng sông Hàn giành chức vô địch V-League 2009 và V-League 2012, á quân V-League 2013 và hạng ba V-League 2016.

Cơ hội cuối cùng của HLV Lê Huỳnh Đức? ảnh 1 Tuấn Mạnh tạm tạo cảm giác an tâm trong khung thành.
Thế nhưng, việc thường xuyên vật lộn ở top cuối bảng xếp hạng ở 3 mùa giải vừa qua khiến người hâm mộ Đà Nẵng tỏ ra lo lắng cho hành trình của đội bóng này.

Hôm qua, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn cùng học trò ra sân tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới gặp Quảng Nam, nhưng khác với thường lệ, nhà cầm quân 48 tuổi tỏ ra “hiền” hơn rất nhiều. Vì ông thừa hiểu rằng, việc căng thẳng lúc này sẽ chỉ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn mà thôi.

Nhìn vào những gì CLB Đà Nẵng thể hiện ở trận đấu với SLNA, không phải các học trò HLV Lê Huỳnh Đức không phải không có cơ hội, nhưng việc tiền đạo ngoại như Tanda hay Akinade quá tệ khiến họ không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Không ghi được bàn thì đội bóng sông Hàn buộc phải trả giá đắt, đó là quy luật tất yếu trong bóng đá.

Cơ hội cuối cùng của HLV Lê Huỳnh Đức? ảnh 2 Trận "derby Quảng - Đà" tới đây sẽ rất quan trọng với HLV Huỳnh Đức.
Vấn đề của CLB Đà Nẵng hiện tại chính là nằm trên hàng công và tinh thần thi đấu của các cầu thủ, đây là điều HLV Lê Huỳnh Đức đã nhìn ra nhưng việc khắc phục vẫn chưa đem lại sự hiệu quả nhất định.

Nếu như điều này tiếp tục lặp lại ở trận Quảng Nam tại vòng 4, thì HLV Lê Huỳnh Đức không chỉ trả giá bằng 3 điểm, mà có thể là cả chiếc ghế HLV trưởng của mình.

Tin cùng chuyên mục