Cơ hội cho VĐV taekwondo trẻ thể hiện

Các võ sĩ taekwondo trẻ toàn quốc sẽ được cơ hội thi đấu giải vô địch các nhóm tuổi trẻ 2022 để từ đó các HLV và ban huấn luyện lựa chọn gương mặt xuất sắc nhất dự giải lứa tuổi trẻ thế giới.

Hồ Thị Kim Ngân (giáp đỏ) là một trong những VĐV trưởng thành từ lứa tuổi trẻ của taekwondo Việt Nam. Ảnh: WTF
Hồ Thị Kim Ngân (giáp đỏ) là một trong những VĐV trưởng thành từ lứa tuổi trẻ của taekwondo Việt Nam. Ảnh: WTF

Giải vô địch taekwondo các lứa tuổi trẻ thế giới năm nay sẽ tổ chức tại thành phố Sofia (Bulgaria) diễn ra từ ngày 28 tới 31-7 sau đó cùng địa điểm sẽ tổ chức nội dung vô địch trẻ từ ngày 2 tới 7-8. Taekwondo Việt Nam dự kiến sẽ cử các VĐV trẻ tham dự giải đấu nhằm tăng cường chuyên môn và cọ xát nâng cao trình độ.

Chuẩn bị cho giải đấu, việc tuyển chọn tuyển thủ trẻ dự giải dựa trên kết quả thi đấu từ khả năng thực tế của các võ sĩ trẻ tham dự giải taekwondo vô địch nhóm tuổi trẻ toàn quốc 2022 diễn ra tại nhà thi đấu Quân khu 7 (TPHCM) từ ngày 7 tới 14-7. Năm nay, 43 đơn vị trong cả nước cử VĐV trẻ tham gia thi đấu 41 bộ huy chương chương tại các nội dung thuộc nhóm tuổi 12-14, 15-17 và 18-20.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn taekwondo Việt Nam – ông Vũ Xuân Thành cho biết “cơ hội thi đấu của VĐV trẻ trong một năm không nhiều và Liên đoàn taekwondo Việt Nam cùng Tổng cục TDTT tạo điều kiện tối đa để các VĐV trong cả nước góp mặt tranh tài. Phong trào taekwondo trong học đường đang được mở rộng tại nhiều địa phương, chúng tôi cũng kỳ vọng sẽ có các em có tố chất được phát hiện qua giải đấu năm nay”.

Theo thông báo của Liên đoàn taekwondo thế giới, việc đăng ký danh sách của các quốc gia đối với giải nhóm tuổi trẻ và vô địch trẻ thế giới (dành cho đối kháng) phải hoàn tất trong ngày 25-7. Tại giải vô địch các nhóm tuổi trẻ thế giới 2019, taekwondo Việt Nam không có tuyển thủ tham dự Liên đoàn taekwondo Việt Nam cho biết, TPHCM sẽ là địa điểm tổ chức giải vô địch các nhóm tuổi trẻ châu Á 2022.

Trong lịch sử, taekwondo trẻ Việt Nam từng có nhiều võ sĩ có chuyên môn tốt được phát hiện và đã có cơ hội dự Olympic trẻ thế giới như Trần Quốc Cường (HCĐ năm 2010), Nguyễn Thị Thanh Thảo (HCB năm 2010); Nguyễn Thị Thuy Thủy (năm 2014); Hồ Thị Kim Ngân (năm 2018).

Tin cùng chuyên mục