Cơ hội cho U23 Uzbekistan, khó cho U23 Australia

Hai trận Tứ kết đầu tiên của VCK U23 châu Á 2022 sẽ diễn ra vào tối 11-6 với các trận Australia - Turkmenistan (20g) và Uzbekistan - Iraq (23g). Tương quan lực lượng các đội thì cơ hội đi tiếp đang mở rộng với đội chủ nhà Uzbekistan. Cặp còn lại khá cân sức và có thể sẽ định đoạt ở hiệp phụ, hoặc xa hơn... 

Australia vượt qua vòng bảng với ngôi đầu, nhưng thực lực của họ không quá mạnh
Australia vượt qua vòng bảng với ngôi đầu, nhưng thực lực của họ không quá mạnh

Các cầu thủ chủ nhà Uzbekistan đã thể hiện rất ấn tượng ở vòng bảng qua các trận thắng Turkmenistan 1-0, Qatar 6-0 và trận hòa Iran 1-1. Kết quả trên giúp Uzbekistan giành vé vào Tứ kết với ngôi nhất bảng A. 

Uzbekistan vốn có lực lượng đồng đều cũng như bảo toàn được lực lượng, thể lực cho trận đấu ở vòng knock-out do đã sớm giành vé đi tiếp. Ngoài ra, sự trợ lực từ nguồn cổ động viên trên khán đài cũng là ưu thế lớn cho đội chủ nhà. 

 Trái ngược với Uzbekistan, các cầu thủ Iraq khá vất vả ở vòng bảng. Họ phải dốc sức đến trận cuối cùng và nhọc nhằn thắng Kuwait để kịp giành suất đi tiếp với vị trí nhì bảng. Bất lợi của Iraq ở trận đấu này là thể lực, nhưng tâm lý của họ có phần thoải mái sau khi giành vé vào Tứ kết đầy kịch tính. 

Cơ hội cho U23 Uzbekistan, khó cho U23 Australia ảnh 1 Uzbekistan có nhiều ưu thế trước Iraq

 Nhìn chung, Uzbekistan đang có nhiều ưu thế, từ cú hích của danh hiệu vô địch năm 2018 cho đến việc trội hơn về nhiều mặt nên vé đi tiếp khó thoát khỏi đội chủ nhà. Thậm chí trận đấu có thể được phân định ở giờ đấu chính. 

 Ở trận còn lại giữa Australia và Turkmenistan khá cân sức. Lần đầu tham dự VCK nhưng Turkmenistan cho thấy sự chuẩn bị rất tốt. Họ đã vượt qua hai đội của khu vực Tây Á là Iran và Qatar để tiếp bước Uzbekistan giành vé vào Tứ kết.

Trong khi đó lứa U23 của Australia thực sự còn nhiều vấn đề. Điểm mạnh của đội là nền tảng thể hình và thể lực tốt nên họ nguy hiểm với những pha tăng tốc hoặc chơi bóng bổng. Tuy nhiên, nhược điểm của Australia là xoay xở yếu và hàng công không quá sắc bén khi chỉ ghi 4 bàn ở vòng bảng. 

Tin cùng chuyên mục