Có hay không Kane và Eriksen bất hòa?

Ngay trước trận cầu quan trọng Tottenham tiếp đón Man.City, HLV Mauricio Pochettino đã có những xoa dịu về nguy cơ bất hòa giữa 2 ngôi sao Harry Kane và Christian Eriksen, qua vụ “lùm xùm” ngôi sao người Anh được trao bàn thắng ở trận Stoke City.

HLV Mauricio Pochettino (phải) tin rằng Tottenham không xảy ra bất ổn nội bộ nào. Ảnh: Getty Images
HLV Mauricio Pochettino (phải) tin rằng Tottenham không xảy ra bất ổn nội bộ nào. Ảnh: Getty Images

Eriksen được biết là người ghi cú đúp giúp Tottenham giành chiến thắng 2-1 tại Stoke City cuối tuần qua. Tuy nhiên, đến thứ tư vừa qua, ban tổ chức Premier League đã “lấy” bàn thắng thứ 2 của ngôi sao người Đan Mạch trao cho Kane, sau khi chân sút người Anh một mực khẳng định bóng đã chạm vai anh trước khi vào lưới.

Mọi chuyện đã rõ, Kane giờ có 25 bàn và tiếp tục nỗ lực tranh Giầy vàng mùa thứ 3 liên tiếp (hiện anh kém 4 bàn sao với người dẫn đầu Mohamed Salah). Trong khi, số bàn thắng của Eriksen ở mùa này rút lại chỉ còn con số 9. Nhưng, diễn biến sắp tới có thể sẽ không dễ dàng trong nội bộ Tottenham, khi giới quan sát tin rằng bản thân Eriksen sẽ khó chấp nhận vì những gì vừa xảy ra.

HLV Pochettino mới đây lên tiếng về rắc rối này, ông thừa nhận Kane đang rất sốc khi truyền thông Anh phản ứng quá dữ dội về hành động “tranh công” của Kane với đồng đội, đồng thời cũng lo ngại chân sút 24 tuổi sẽ trở thành trung tâm chỉ trích của người hâm mộ đối thủ trong thời gian sắp tới. Nhưng ông tự tin khẳng định không có rắc rối nào trong nội bộ: “Harry là một người luôn đặt tập thể lên trước. Harry rất trung thực, cậu ấy sẽ không nói dối về tình huống này. Sau tình huống đó, Harry nói với Christian rằng “bóng đã chạm vào vai phải của tôi” và sau trận đấu, họ rất hạnh phúc”.

Nhà cầm quân người Argentina cũng xác nhận, yêu cầu ban tổ chức Premier League xem xét lại bàn thắng là quyết định từ CLB, và vô tình đang tạo nên tình huống rắc rối không đáng có trước trận cầu quan trọng vào thứ bảy này tiếp đón Man.City - đối thủ gần nhất buộc họ nhận lãnh thất bại với kết quả 1-4 vào ngày 16-12.

Tottenham đang có màn bức tốc ấn tượng khi thắng 11 trong 14 vòng đấu bất bại gần nhất, kết quả giúp họ thăng tiến vượt bậc lên vị trí thứ 4, có bằng 67 điểm với đội xếp ngay trên là Liverpool nhưng chơi ít hơn 1 trận. Trong khi, Tottenham đang hơn vị trí thứ 5 của Chelsea đến 10 điểm, và chỉ kém ngôi nhì bảng của Man.United có 4 điểm. HLV Pochettino đánh giá thêm: “Chúng tôi đang trong cuộc đua giành vị trí thứ 4, và sẽ là một thành tích to lớn nếu trong công trong mùa giải thứ 3 liên tiếp. Điều đó cũng sẽ rất quan trọng, vì tham vọng cũng chúng tôi là một ngày nào đó phải vô địch Premier League hay Champions League”.

Tin cùng chuyên mục