Cố gắng tiêm sớm và đủ liều vaccine cho các HLV và VĐV

Nhiều đội tuyển thể thao quốc gia đang tập huấn tại các Trung tâm HLTTQG của Việt Nam đang nằm trong kế hoạch để được tiêm vaccine phòng Covid-19 với mũi đầu tiên.
Các VĐV sẽ được tiêm đầy đủ vaccine phòng Covid-19.
Các VĐV sẽ được tiêm đầy đủ vaccine phòng Covid-19.

Trao đổi mới nhất, lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết, hiện tại chỉ có một số đội tuyển thể thao quốc gia đã được tiêm đủ vaccine phòng Covid-19 với 2 mũi theo quy định và đây là những thành viên thuộc một số nhóm nội dung ở một số môn cụ thể dự kiến và đã thực hiện các nhiệm vụ quốc tế. Trong số này, Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT đã thực hiện tiêm đủ vaccine phòng Covid-19 với 2 mũi cho thành viên, cán bộ các Đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic Tokyo 2020 và Paralympic Tokyo 2020. 

Số đông thành viên thuộc các đội tuyển vẫn ở trong danh sách chờ để chuẩn bị được tiêm mũi vaccine phòng Covid-19 đầu tiên. Qua tìm hiểu, mới nhất, HLV, VĐV tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội đã tiến hành tiêm vaccine mũi đầu tiên cho mọi người. Thông tin từ Tổng cục TDTT cũng cho biết, nhóm VĐV của môn đua thuyền đang tập huấn ở Hải Phòng của các nội dung thuộc đội tuyển và tuyển trẻ đã được tiêm mũi vaccine thứ nhất trong tuần trước. 

Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT - ông Trần Đức Phấn cho biết "chúng tôi vẫn theo dõi sát sao công tác y tế và việc tiêm vaccine cho các đối tượng trên 18 tuổi của thể thao Việt Nam tại các Trung tâm HLTTQG". Qua tìm hiểu, tại Hà Nội, các HLV, VĐV của Trung tâm đào tạo VĐV cấp cao Hà Nội cũng đã được tiêm vaccine mũi thứ nhất để phòng chống Covid-19 vào cuối tuần qua. 

Vào tháng 3, ngành thể thao đã được xét tiêm sớm với danh sách gồm 180 người (VĐV, HLV, chuyên gia) của nhiều môn thể thao chuẩn bị cho các nhiệm vụ quốc tế và tất cả đã được tiêm đủ mũi thứ 2 tới lúc này. Nhiều đội bóng đá tại V-League và đội tuyển bóng đá nam, nữ Việt Nam, futsal nam đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19.

Tuy nhiên, trong giai đoạn ra nước ngoài thi đấu vào tháng 4, thể thao Việt Nam đã có 1 VĐV thuộc đội tuyển đấu kiếm dính Covid-19 khi trở về và sau đó đã được điều trị hồi phục có sức khỏe tốt. Trước khi Olympic Tokyo 2020 diễn ra, đội taekwondo Việt Nam có thành viên mắc Covid-19 trong thời điểm tập huấn tại Kazakhstan.

Tin cùng chuyên mục