“Cô gái vàng” của bóng đá Việt Nam hợp tác cùng cà phê Ông Bầu

Ngày 30-5 là một ngày đáng nhớ với thủ môn Kiều Trinh, người từng 3 lần giành danh hiệu quả bóng vàng nữ Việt Nam khi cô chính thức hợp tác cùng cà phê Ông Bầu. Quán cà phê Ông Bầu của thủ môn này được khai trương tại số 007 lô A chung cư Ngô Quyền (Q.5, TPHCM). Nhiều đồng nghiệp, họ trò đã đến chúc mừng cô nhân sự kiện này.

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch Công ty NutiFood, cùng hai cầu thủ Văn Toàn, Tuấn Anh chụp ảnh lưu niệm cùng cô chủ Kiều Trinh. Ảnh: Anh Trần
Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch Công ty NutiFood, cùng hai cầu thủ Văn Toàn, Tuấn Anh chụp ảnh lưu niệm cùng cô chủ Kiều Trinh. Ảnh: Anh Trần

Kiều Trinh vốn trưởng thành từ bóng đá học đường Đồng Tháp. Sau chức vô địch tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2000, cô đã khăn gói lên TPHCM tập luyện với ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Tại đây, Trinh có dịp gặp gỡ với tượng đài bóng đá nữ lúc bấy giờ là Kim Hồng và may mắn được chọn là “người kế thừa”.

Chỉ hơn 3 năm tập luyện, ở tuổi 19, Kiều Trinh được bắt chính cấp CLB và được chọn vào đội tuyển quốc gia. Dấu ấn quan trọng giúp Kiều Trinh trở thành lựa chọn số 1 trong khung gỗ của tuyển Việt Nam khi cô góp công lớn, cùng đồng đội  giành huy chương vàng SEA Games năm 2001 được tổ chức tại Malaysia. Đó cũng là danh hiệu khởi đầu cho nhiều thành tích khác sau này của thủ môn Kiều Trinh.

Trong 18 năm gắn bó với đội tuyển Việt Nam, Kiều Trinh đã có trong tay bộ sưu tập huy chương đồ sộ mà bất cứ cầu thủ nào ao ước: Đó là 3 Quả bóng vàng, 3 quả bóng bạc, 1 quả bóng đồng, Cúp thủ môn xuất sắc nhất Đông Nam Á, 5 lần vô địch SEA Games,…và khi bước sang tuổi 33, khi thể lực bắt đầu suy yếu, nữ “gác đền” huyền thoại quyết định treo găng, nhường lại sân chơi cho các đàn em thi đấu.

“Cô gái vàng” của bóng đá Việt Nam hợp tác cùng cà phê Ông Bầu ảnh 1 Chủ tịch Công ty NutiFood Trần Thanh Hải đến chúc mừng thủ môn Kiều Trinh vào sáng 30-5.
Vốn thích uống cà phê, Trinh quyết định khởi nghiệp mở quán để tăng thêm thu nhập. Sau nhiều ngày tìm kiếm mặt bằng, Trinh quyết định chọn chung cư Ngô Quyền làm nơi khởi nghiệp. Lý giải chọn địa điểm này, Kiều Trinh cho biết: “Đây là nơi tập trung lớn với 2 chung cư sát nhau, trước mặt là bệnh viện nên sẽ thu hút lượng khách hàng ổn định cho quán”.

Sau một thời gian vất vả chuẩn bị, quán nhỏ có tên “Cup Café” được ra đời sau. Ngoài không gian xinh xắn, quán còn được trang trí với những chiếc cúp, bộ sưu tập huy chương của cô và đó chính là chốn đi về của cô gái vàng một thời, nay là nữ huấn luyện viên trẻ đầy nhiệt huyết.

“Niềm vui chẳng tày gang”, doanh thu quán không đạt được kỳ vọng như Kiều Trinh mong đợi. Chưa hết, khai trương chẳng bao lâu thì dịch Covid-19 ập đến nên cô đànhphải đóng cửa quán. Nhìn tâm huyết của mình trôi sông trôi bể, Kiều Trinh tự nhủ bản thân phải thật vững vàng.“Mấy tháng đó, em phải gồng như tập tạ”, Kiều Trinh chia sẻ.

Trong khi chờ ổn định để mở lại quán, vào những ngày đầu tháng 5, Kiều Trinh có cơ duyên gặp gỡ với thương hiệu Ông Bầu. “Trong 1 lần tình cờ đi ngang quán cà phê Ông Bầu ở đường Võ Thị Sáu, bảng hiệu vàng rực cùng slogan của thương hiệu thu hút đến nỗi em phải vào uống thử. Em rất thích slogan “Sống thật, cà phê thật” của Ông Bầu vì giống như con người miền Tây thật thà, chất phác như em”, Kiều Trinh chia sẻ. Cô cũng tự nhận là một người rất kén cà phê, vị phải ngon, thơm, đậm thì mới uống. 

“Cô gái vàng” của bóng đá Việt Nam hợp tác cùng cà phê Ông Bầu ảnh 2 Đông đảo bạn bè và học trò đến chia vui cùng Kiều Trinh nhân ngày khai trương.
Hiểu được mong muốn góp phần lan tỏa cà phê sạch của Kiều Trinh như chính tiêu chí xây dựng thương hiệu, cà phê Ông Bầu quyết định hỗ trợ cô cựu thủ môn tài năng của đội tuyển Việt Nam với phương án tài chính tối ưu phù hợp với khả năng hiện tại của Trinh. Sau hơn nửa tháng thi công, ngày 30-5, quán cà phê mới của cô thủ môn vàng đã chính thức được khai trương. 

Ông Trần Thanh Hải (bầu Hải), Chủ tịch Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood, cho biết: “Để giúp Kiều Trinh viết tiếp đam mê và nhận thấy sự đồng điệu của cô với triết lý kinh doanh của Ông Bầu, chúng tôi đã quyết định hỗ trợ, tạo điều kiện để giúp cựu nữ thủ môn tài năng của tuyển nữ Việt Nam vững vàng về mặt tài chính nhằm tiếp tục theo đuổi bóng đá. Chúng tôi cũng mong muốn tìm kiếm các đối tác có chung lý tưởng và cam kết thực hiện đến cùng để xây dựng hệ thống 10.000 điểm bán, mang cà phê sạch, không độn đến người tiêu dùng”.

Tin cùng chuyên mục