Cổ động viên Myanmar bị tấn công ở Malaysia

Một sự cố đáng tiếc đã ập lên một nhóm cổ động viên Myanmar, những người đã tới xem trận đội mình thua chủ nhà Malaysia 0-3 vào tối ngày 24-11 trong khuôn khổ bảng A AFF Cup 2018. Các nguồn tin cho hay vụ này do người Malaysia gây ra.

Các CĐV Myanmar đang được săn sóc y tế
Các CĐV Myanmar đang được săn sóc y tế

Theo thông tin ban đầu, có khoảng 20 CĐV Myanmar, bao gồm phụ nữ, đang đứng chờ xe buýt ở Kuala Lumpur, nơi họ bị khoảng 30 người Malaysia tấn công bằng tay chân và cả lời lẽ. Theo các CĐV Myanmar, những kẻ tấn công đã la lớn từ “babi” (tức những con lợn) vào họ. Một trong số họ chạy khỏi hiện trường, nhưng vài người khác bị thương trong vụ tấn công và được đưa tới bệnh viện gần đó với sự giúp đỡ của 1 tổ chức từ thiện địa phương.

Có nguồn tin cho hay các cô gái trong nhóm CĐV Myanmar bị đá và 3 người gặp “chấn thương nghiêm trọng và cần nhân viên y tế theo dõi”. Điện thoại di động của các CĐV Myanmar còn bị nhóm tấn công lấy đi. Thet Nyi Nyi và Myint Soe bị chấn thương đầu, còn Aung Myo Thu bị thương ở tay và chân. “Thật là tệ. Nó diễn ra mỗi khi chúng tôi thi đấu với Malaysia và ngay cả khi chúng tôi thua”, một CĐV bực mình nói.

Cổ động viên Myanmar bị tấn công ở Malaysia ảnh 1
“Chúng tôi đã báo vụ việc này tới cảnh sát nhưng họ bảo rằng lỗi là do CĐV Myanmar tấn công trước. Họ yêu cầu chúng tôi trở về nhà càng nhanh càng tốt”, nhóm CĐV cho biết. “Nếu Myanmar thắng, có thể chúng tôi đã bị giết chết. Tôi ước gì những người anh em của chúng tôi sớm bình phục”.

Với thất bại 0-3 tối ngày 24-11, Những chú sư tử châu Á đã dừng bước ở AFF Cup năm nay trong trận đấu diễn ra trên sân Bukit Jalil trước đám đông hơn 80.000 khán giả.

Tin cùng chuyên mục