Cổ động viên lo lắng cho tương lai của bóng đá Trung Quốc

Sau khi chứng kiến màn trình diễn đáng thất vọng của Trung Quốc tại Vòng chung kết U23 châu Á 2020, người hâm mộ bóng đá nước này bi quan cho rằng phải mất rất nhiều thời gian để cải tổ đội tuyển bóng đá quốc gia.

U23 Trung Quốc gây thất vọng tại giải đấu năm nay
U23 Trung Quốc gây thất vọng tại giải đấu năm nay

Đội tuyển U23 Trung Quốc thi đấu tại giải đấu ở Thái Lan 2020 được mô tả là đội bóng tệ nhất từng có trong lịch sử bóng đá Trung Quốc. Họ đã bị loại ở vòng bảng sau khi thua cả ba trận trong khi không thể ghi bàn. Các thành viên trong đội đổ lỗi cho sự hiếu vắng của Zhang Yuning, người dính chấn thương trong trận đấu đầu tiên tại giải đấu, tuy nhiên, đó không phải là lý do duy nhất.

Đối đầu với Hàn Quốc, Uzbekistan và Iran đã giúp các cầu thủ Trung Quốc nhận ra rằng họ rất yếu so với đối thủ. Ngay cả khi họ là chủ nhà của VCK U23 châu Á năm 2018, họ cũng bị loại ở vòng bảng.

Theo nhiều người hâm mộ bóng đá Trung Quốc, các cầu thủ trẻ của họ kiếm được quá nhiều tiền so với những người đi trước trong khi họ không giành được bất kỳ thành tích nào. Điều này khiến họ mất đi động lực để cải thiện bản thân trong tương lai.

Cổ động viên lo lắng cho tương lai của bóng đá Trung Quốc ảnh 1 Các cầu thủ Trung Quốc sớm bị loại chỉ sau 2 vòng đầu tiên
Nói cách khác, các cổ động viên không tin vào tương lai của đội bóng hiện tại của bóng đá Trung Quốc, vì họ đã làm họ thất vọng quá nhiều lần. Trong trường hợp của đội U23 Trung Quốc, họ đã thua quá nhiều trận trong những năm gần đây.

Năm ngoái, họ thậm chí đã thua đội U23 Việt Nam trong một trận giao hữu, khiến đội bóng của Guus Hiddink phải trả giá. Phương pháp duy nhất có thể khắc phục vấn đề là mong đợi thế hệ tiếp theo. Tuy nhiên, có thể mất mười hoặc hai mươi năm.

Tin cùng chuyên mục