Cổ đông mới hứa hẹn bơm thêm tài chính cho West Ham

Tỷ phú người CH Séc, Daniel Kretinsky đã hoàn thành thỏa thuận mua 27% cổ phần West Ham, và đây là sự tiếp sức cần thiết trong tham vọng vươn cao của đội bóng khiêm tốn của thủ đô London.

Daniel Kretinsky có tham vọng kiểm soát CLB trong tương lai.
Daniel Kretinsky có tham vọng kiểm soát CLB trong tương lai.

Tỷ phú Kretinsky, 46 tuổi, là người đứng đầu của tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Âu là EPH, vốn sử hữu tổng tài sản lên đến 18,5 tỷ EUR (21,39 tỷ USD) vào năm 2020. Ông cũng quá thông hiểu môn thể thao này khi đang là chủ sở hữu CLB bóng đá hàng đầu của CH Séc là Sparta Prague. “Tôi rất vui mừng khi quá trình này đã kết thúc thành công”, Kretinsky nói sau khi hoàn tất thương vụ trị giá 150 triệu bảng. “Tôi đam mê bóng đá. Tôi đánh giá rất cao và tôn trọng lịch sử và truyền thống đặc biệt của West Ham United. Sự phát triển mạnh mẽ của CLB trong những năm gần đây là rất rõ ràng và tôi rất vui mừng là một phần của những gì tôi tin sẽ tạo nên một tương lai rất thú vị phía trước”.

Đây chắc chắn là điều mà người hâm mộ West Ham sẽ đón nhận vì họ tin đội sẽ nhận thêm sự hỗ trợ cần thiết cho giai đoạn phát triển đầy phấn khích trong 2 mùa giải gần nhất. West Ham từ lâu chỉ là đội bóng nhỏ của London, họ luôn phải đặt mục tiêu trụ hạng mỗi mùa khác xa sự lớn mạnh mà Arsenal, Chelsea, Tottenham đã xây dựng trước đó. Tuy nhiên, mùa qua chứng kiến sự vươn lên của đội bóng có biệt danh “búa tạ” khi họ kết thúc vị tri thứ 6 Premier League. Mùa này sự phấn khích càng tăng cao, West Ham kết thúc vòng 11 Premier League cuối tuần qua bằng chiến thắng 3-2 trước Liverpool để vươn lên vị trí thứ 3, chỉ còn kém 3 điểm so với ngôi đầu của Chelsea.

Cổ đông mới hứa hẹn bơm thêm tài chính cho West Ham ảnh 1 West Ham thắng 3-2 trước Liverpool để vươn lên vị trí thứ 3 sau 11 vòng đấu.

West Ham cũng rất thành công tại Europa League, thắng 3 hòa 1 để sớm vượt qua vòng bảng trước 2 lượt trận cuối. Ngoài ra, đoàn quân của HLV David Moyes cũng loại nhà vô dịch Man.City để góp mặt ở tứ kết Cúp Liên đoàn. Kretinsky nhấn mạnh thêm: “Tôi đã đến sân London gần đây để xem đội của David Moyes, và tôi biết đây là một thời gian hoàn hào để trở thành một phần của gia đình West Ham United. Tôi hạnh phúc vì bây giờ có cơ hội để giúp mọi người ở đây xây dựng những truyền thống tự hào của CLB tuyệt vời này”.

Trước Kretinsky, đã có những người CH Séc đang góp công vào thành công của West Ham gần đây như các tiền vệ Tomas Soucek và Alex Kral, và hậu vệ phải Vladimir Counfal.

Tin cùng chuyên mục