Có cả VĐV nam, nữ của đội điền kinh Việt Nam cho mẫu thử dương tính với doping?

Chưa có con số công bố chính thức về số VĐV có mẫu thử dương tính với chất cấm (doping) thi đấu tại SEA Games 31 vừa qua tuy nhiên nhiều người đang đoán định môn điền kinh sẽ gặp ảnh hưởng đáng kể.

Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình là nơi đã tổ chức các nội dung môn điền kinh tại SEA Games 31. Ảnh: MINH HOÀNG
Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình là nơi đã tổ chức các nội dung môn điền kinh tại SEA Games 31. Ảnh: MINH HOÀNG

Vào lúc này, cơ quan phát ngôn chính thức về thông tin danh tính các cá nhân có mẫu thử dương tính với doping khi thi đấu SEA Games 31 vừa qua là Tổng cục TDTT chưa đưa bất cứ sự xác nhận nào về số liệu.

Môn điền kinh được cho là có VĐV có mẫu thử A sau khi kiểm tra gặp nghi vấn dính doping. Thậm chí, nghi vấn là có cả VĐV nam và VĐV nữ, đáng chú ý rằng họ có tên trong danh sách những người giành HCV (?). Tuy nhiên, điều này vẫn chưa được xác thực. Trước đó, Tiểu ban Y tế và Kiểm tra doping của SEA Games 31 đã lấy tổng 908 mẫu thử đối với các VĐV đã thi đấu tại Đại hội vừa qua và phần lớn số mẫu thử được lấy của các VĐV đạt thành tích huy chương. Với môn điền kinh, trong tất cả các nội dung thi đấu chung kết trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, sau khi VĐV đứng thứ nhất giành HCV là lập tức được cán bộ của Tiểu ban Y tế và Kiểm tra doping trực tiếp dẫn ngay tới khu vực lấy mẫu thử kiểm để xét nghiệm doping theo đúng quy định.

Các mẫu thử của VĐV đã thi đấu tại SEA Games 31 vừa qua được gởi tới phòng xét nghiệm chuẩn của tổ chức phòng chống doping quốc tế - WADA.

Điền kinh là đội tuyển giành nhiều HCV nhất của Đoàn thể thao Việt Nam với 22 ngôi vô địch. Về cá nhân nam, chúng ta giành 8 tấm HCV còn cá nhân nữ là 13 tấm HCV. Các nội dung tiếp sức, Việt Nam giành được 1 HCV.

Tin cùng chuyên mục