Có 12 pha cứu thua nhưng vẫn lọt lưới… 9 bàn, thủ môn San Marino được CĐV Nga khen ngợi

Tuyển Nga vừa giành được chiến thắng lớn nhất trong lịch sử khi đánh bại tuyển San Marino với tỷ số 9-0 trong khuôn khổ loạt trận thứ 3 ở bảng I của Vòng loại châu Âu. Tuy vậy, nhân vật chính trong trận đấu này không phải “Cỗ xe tăng T14 Armata” - Artem Dzyuba, người đã lập cú “poker” cho Sbornaya mà lại là Elia Benedettini, thủ môn phải 9 lần vào lưới nhặt bóng.

Nỗi buồn của Benedettini
Nỗi buồn của Benedettini

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, thủ môn đang bắt cho đội Novara ở Serie C (ở giải hạng 3 của Italia) phải vào lưới nhặt bóng đến 9 lần, chỉ trong một trận đấu. Trước đó, anh từng vào lưới nhặt bóng… 7 lần là nhiều nhất, khi San Marino để thua tuyển Đức 0-7 ở Vòng loại World Cup cách đây 2 năm (Sandro Wagner đã lập “cú hattrick” trong trận đấu đó).

Tại sao phải vào lưới nhặt bóng những… 9 lần, nhưng Benedettini vẫn được xem là “nhân vật chính”, thậm chí là một “nhân vật chính thủ vai thiện”, không phải là một “kẻ ác”. Đơn giản đó là vì, trong 9 bàn thua của đội nhà, có đến 2 lần Benedettini không phải “đầu hàng” trước các tuyển thủ Nga, mà anh chịu thua trước chính đồng đội của mình.

Đồng đội Michele Cevoli của anh, cầu thủ khoác áo số 14, sắm vai trung vệ, chính là “tác giả” bàn thắng mở tỷ số và bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 của tuyển Nga. Ở bàn mở tỷ số của tuyển Nga, pha can thiệp khá nghiệp dư của Cevoli từ cú tạt bóng của Alexander Golovin, khiến bóng bất ngờ đổi hưởng, và Benedettini đã phải bó tay.

Trong khi đó, ở bàn nâng tỷ số lên 4-0, sau một cú dứt điểm trong vòng cấm địa của một cầu thủ tấn công bên phía “Gấu Nga”, Cevoli lại đưa chân một cách rất bất cẩn khiến cho đường bóng đổi hướng thêm một lần nữa, và lần này, Benedettini lại sắm vài “anh thủ môn tội nghiệp” - làm nạn nhân cho chính đồng đội của mình.

Nếu không tính đến 2 tình huống Cevoli đá phản lưới nhà, Benedettini chỉ phải vào lưới nhặt bóng có… 7 lần. Quả thật, anh có lỗi trong tình huống để thua bàn thứ 7 (ở phút thứ 77 của trận đấu) khi bắt bóng không dính sau cú dứt điểm cận thành của Fedor Smolov. Nhưng đổi lại, anh không có lỗi trong các pha lọt lưới còn lại, tất cả đều vì, hàng hậu vệ San Marino quá yếu.

Thậm chí, Benedettini còn được xem là “nhân vật chính thủ vai thiện”, vì anh đã bay lượn như chim, chơi rất quả cảm trong hơn 90 phút tại sân Mordovia Arena Saransk, Nga), và có đến 12 tình huống cứu thua, không ít lần khiến các tuyển thủ Sbornaya phải kinh ngạc. Khi Dzyuba ghi bàn trên chấm phạt đền ở phút thứ 76, bàn thứ 3 của “siêu tiền đạo của tuyển Nga”, thủ môn mới 23 tuổi quê ở Borgo Maggiore (1 trong 9 thành phố của San Marino), cũng đã cản được pha dứt điểm đầu tiên và chỉ chịu thua khi Dzyuba lao vào đá bồi.

Chứng kiến màn trình diễn quả cảm của Benedettini, chính các CĐV Nga cũng tỏ ra yêu thích. Họ đã liên tục la hét động viên trên khán đài ở phía sau lưng khung thành của Benedettini trong suốt trận đấu, sau đó, khi trận đấu kết thúc, họ nhanh chóng tìm ra được tài khoản Instagram của anh này để tiếp tục chúc tụng và động viên.

Xúc động trước tính cảm của những người Nga xa lạ, vốn là CĐV của đội bóng đối thủ trong suốt trận đấu, Benedettini đáp trả ở trên tài khoản Instagram của mình: “Xin chân thành cám ơn tất cả các CĐV Nga. Những tin nhắn chia sẻ và động viên của các bạn (ở đây có quá trời quá đất những tin nhắn thế này) đã khiến cho một đêm kinh khủng của tôi trở nên có đôi chút tươi đẹp. Tôi muốn nói lời cảm ơn, muốn nhắn tin trả lời cho từng CĐV, nhưng điều đó là không thể. Tôi xin ôm hôn tất cả mọi người”.

Benedettini là 1 trong số vài cầu thủ chuyên nghiệp hiếm hoi thi đấu cho đội tuyển đến từ nền bóng đá kém phát triển là San Marino. Anh chuyển đến Novara từ năm 2016, và hạnh phúc với môi trường bóng đá ở đây. Benedettini có nói: “Tôi từng chơi ở giải Serie D, trong nhiều trận đấu chỉ có vỏn vẹn 20 khán giả trên khán đài. Thế nên, khi được giới thiệu đến Novara, tôi đã gật đầu đồng ý mà không tốn 1 giây nào”. Benedettini đã bắt 11 trận cho Novara trong mùa giải 2018-2019, anh chỉ để lọt lưới 18 bàn.

Tin cùng chuyên mục