CLB Vũ Hán Zall trở về nhà với nhiều cảm xúc

Vũ Hán Zall, đội bóng thuộc Chinese Super League từ tâm chấn của đại dịch Covid-19, đã trở lại thành phố với niềm vui không tả sau hơn 3 tháng xa gia đình.

Các cầu thủ Vũ Hán vui mừng khu về đến quê nhà. Ảnh: Straits Time
Các cầu thủ Vũ Hán vui mừng khu về đến quê nhà. Ảnh: Straits Time

Vũ Hán Zall trải qua 104 ngày đầy lo lắng, bao gồm cả bị mắc kẹt ở Tây Ban Nha, bởi vì Vũ Hán đã bị phong tỏa vào tháng 1 do dịch Covid-19.

Thành phố Vũ Hán hiện không còn bị phong tỏa và hàng trăm người hâm mộ đã gặp gỡ các cầu thủ khi họ đến ga tàu của Vũ Hán vào cuối ngày thứ Bảy, 18-4. Đội bóng của HLV trưởng người Tây Ban Nha Jose Gonzalez sẽ dành một vài ngày ở nhà, trước khi tiếp tục tập luyện vào thứ Tư. CLB cho biết họ rất biết ơn sự hỗ trợ và thấu hiểu của gia đình các cầu thủ.

Đội Vũ Hán Zall trở về nhà là chương cuối cùng trong một câu chuyện dài. Họ bắt đầu tập luyện chuẩn bị cho Chinese Super League 2020 của Trung Quốc, kể từ khi mùa giải hoãn vô thời hạn, vào đầu tháng 1 tại thành phố Quảng Châu. Kế đến, họ bay tới Malaga (Tây Ban Nha) vào cuối tháng 1, khi đó thành phố Vũ Hán và 11 triệu dân của bị hạn chế đi lại vì sự bùng phát của Covid-19.

Nhưng khi virus bắt đầu lây lan ở Tây Ban Nha vào tháng 3, Vũ Hán Zall đã thu xếp để bay trở lại Trung Quốc, nơi số ca nhiễm bệnh đang chậm lại rõ rệt. Vũ Hán vẫn bị phong tỏa nên đội hình, thông qua việc quá cảnh kéo dài ở Đức, đã bay đến thành phố Thâm Quyến, phía nam của Trung Quốc vào ngày 16-3. Họ đã trải qua ba tuần cách ly, sau đó là huấn luyện tại thành phố Phật Sơn gần đó, trước khi đi tàu cao tốc từ Quảng Châu về Vũ Hán vào tối thứ Bảy.

Tin cùng chuyên mục