CLB vô địch J.League Nhật Bản mở trường học bóng đá đầu tiên tại Việt Nam

Mới đây, công ty TNHH Becamex Tokyu và Công ty TNHH Kawasaki Frontale (đơn vị quản lý điều hành CLB Kawasaki Frontale tại J.League) đã ký thỏa thuận hợp tác phát triển dự án trường học bóng đá đầu tiên của câu lạc bộ vô địch J.League Nhật Bản tại Thành phố Mới Bình Dương, dự kiến khai giảng vào tháng 10-2021, dành cho các trẻ em từ 5 đến 12 tuổi.

CLB Kawasaki Frontale cùng CLB Becamex Bình Dương đã liên tục thực hiện các hoạt động trên khắp lãnh thổ Việt Nam trong thời gian qua. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
CLB Kawasaki Frontale cùng CLB Becamex Bình Dương đã liên tục thực hiện các hoạt động trên khắp lãnh thổ Việt Nam trong thời gian qua. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Sự ra đời của trường học bóng đá Kawasaki Frontale tại Việt Nam khẳng định hướng đi đúng đắn trong công tác xã hội hóa bóng đá, cùng các đối tác phát triển bóng đá phong trào trong cộng đồng của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Dự án được thành lập với mục tiêu phát hiện và bồi dưỡng các em học sinh có năng khiếu với bộ môn bóng đá, qua đó có thể kết nối đến các câu lạc bộ, các học viện đào tạo bóng đá trẻ chuyên nghiệp tại Việt Nam và Nhật Bản.

CLB Kawasaki Frontale đã cử các huấn luyện viên và chuyên gia, có chứng chỉ cấp bởi Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản, đến Thành phố Mới Bình Dương để chỉ đạo trực tiếp và hướng dẫn các học sinh với mục tiêu rèn luyện thể chất, khích lệ phát triển tình yêu bóng đá đối với trẻ em ở lứa tuổi U12.

Đại diện các chuyên gia của bóng đá Nhật Bản, ông Keigo IKEDA – chuyên gia của câu lạc bộ Kawasaki Frontale hiện đang làm việc tại trường chia sẻ: “Với những kinh nghiệm tích lũy được tại Nhật Bản, chúng tôi mong muốn thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Thông qua việc đào tạo cầu thủ, chúng tôi hi vọng sẽ mang đến một môi trường rèn luyện, giúp các em học sinh ngày một trưởng thành và đóng góp cho tương lai phát triển bóng đá cộng đồng tại Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung”.

CLB vô địch J.League Nhật Bản mở trường học bóng đá đầu tiên tại Việt Nam ảnh 1 U13 Becamex Bình Dương vô địch giải bóng đá Thiếu niên Quốc tế Việt Nam - Nhật Bản U13 lần thứ II
Sau khi tham gia với tư cách đội bóng dẫn đầu tại giải giao hữu “Tokyu Binh Duong Garden City 2013”, do Tokyu Group tổ chức vào năm 2013, CLB Kawasaki Frontale cùng CLB Becamex Bình Dương đã liên tục thực hiện các hoạt động trên khắp lãnh thổ Việt Nam như: các lớp học bóng đá cho trẻ em Việt Nam, cử huấn luyện viên đến các học viện câu lạc bộ bóng đá Việt Nam và tổ chức “Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U-13”.

Ông Cao Văn Chóng – Phó Chủ tịch VFF gửi lời chúc mừng việc thành lập của trường học bóng đá Kawasaki Frontale và cho biết VFF sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà trường.

“VFF tin tưởng rằng, với kinh nghiệm phối hợp tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao Việt Nam – Nhật Bản tại Bình Dương nhiều năm qua, sự ra đời của Trường học bóng đá Kawasaki Frontale, với những định hướng rõ ràng, sẽ là bước ngoặt, đánh dấu sự phát triển mởi của bóng đá phong trào tại tỉnh Bình Dương nói riêng, đóng góp tài năng trẻ cho bóng đá Việt Nam nói chung” – Ông Cao Văn Chóng chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục