CLB Viettel và CLB Đà Nẵng chia điểm hấp dẫn trên sân Hàng Đẫy

Tại vòng 11 LS V-League 2020, dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng CLB Viettel đã để cho CLB Đà Nẵng cầm chân với tỉ số 1-1.

Niềm vui của cầu thủ Viettel sau bàn gỡ hòa. Ảnh: MINH HOÀNG
Niềm vui của cầu thủ Viettel sau bàn gỡ hòa. Ảnh: MINH HOÀNG

Bất ngờ nhận thất bại trước Than Quảng Ninh ngay trên sân Hòa Xuân ở vòng 10 với tỉ số 1-2 đã khiến cơ hội lọt vào top 8 của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Vì vậy, ở chuyến làm khách tại vòng 11 trên sân Hàng Đẫy của Viettel, CLB Đà Nẵng đặt ra mục tiêu kiếm được ít nhất 1 điểm để qua đó tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh suất nhóm 1.

Dù là đội làm khách, nhưng thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã nhập cuộc rất tự tin ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính Nguyễn Văn Chôm. Cùng với đó, sự trở lại của ngoại binh Akinade giúp hàng công CLB Đà Nẵng tăng thêm sự nguy hiểm.

Chính Akinade là người có tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu khi anh có pha dứt điểm ở trong vòng 16m50 sau đường chuyền bên cánh phải của Tanda, thế nhưng rất tiếc cú đá lại không trúng tầm bóng.

CLB Viettel và CLB Đà Nẵng chia điểm hấp dẫn trên sân Hàng Đẫy ảnh 1 Vắng Ngọc Hải, Tiến Dũng đóng vai thủ lĩnh hàng phòng ngự Viettel
Sau tình huống thoát thua may mắn, CLB Viettel đã giành lại thế trận và quyển kiểm soát bóng để tạo ra nhiều tình huống tấn công về phía khung thành CLB Đà Nẵng.

Thế nhưng, việc hàng phòng ngự đội khách chơi quá tập trung khiến đội chủ nhà gặp khó khăn để tiếp cận khung thành thủ môn Tuấn Mạnh.

Đang có thế trận tốt, nhưng CLB Viettel đã bất ngờ nhận bàn đầy đáng tiếc. Phút 39, một cầu thủ Đà Nẵng chuyền dài cho tiền đạo Akinade băng xuống tiếp cận khung thành Nguyên Mạnh, dù ngoại binh đội khách đã thất thế, nhưng trung vệ Luiz của đội chủ nhà lại kéo ngã Akinade trong vòng cấm.

Ngay lập tức, trọng tài chính đã cho CLB Đà Nẵng được hưởng quả 11m. Trên chấm phạt đền, trung vệ Igor Jelic đánh bại Nguyên Mạnh để mở tỉ số 1-0 cho CLB Đà Nẵng. Đó cũng là những diễn biến đáng chú ý trong hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, HLV Trương Việt Hoàng đã có liên tiếp những sự điều chỉnh về nhân sự khi tung Vũ Minh Tuấn, Tiến Anh và Bùi Quang Khải để tìm kiếm bàn thắng.

CLB Viettel và CLB Đà Nẵng chia điểm hấp dẫn trên sân Hàng Đẫy ảnh 2 Bị cầm hòa trên sân nhà, Viettel lỡ bước cải thiện thứ hạng trong tốp 3
Dù tạo ra nhiều tình huống sóng gió về khung thành CLB Đà Nẵng, nhưng phải đợi đến phút 67, Quang Khải mới tận dụng sự chậm chạp của hậu vệ đội khách để sút tung lưới Tuấn Mạnh để san bằng tỉ số 1-1.

Ở thời gian thi đấu còn lại, hai đội chủ động giảm chậm nhịp độ tấn công, vì thế, không có bàn thắng nào được ghi cho đến khi trọng tài chính thổi còi kết thúc trận đấu.

Cầm chân nhau với tỉ số 1-1, CLB Viettel vẫn đứng ở vị trí thứ 2, còn CLB Đà Nẵng dậm chân ở giữa cuối trên bảng xếp hạng.

Tin cùng chuyên mục