CLB Viettel lên vô địch LS V-League 2020

Bàn thắng của Bruno trong hiệp 1 trận đối đầu cuối mùa giải trước CLB Sài Gòn chiều 8-11 trên sân Thống Nhất đã giúp đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng vô địch V-League 2020, bất chấp tại Quảng Ninh, đội Hà Nội đã đại thắng đội chủ sân Cẩm Phả tới 4-0.

CLB Viettel trong niềm vui chiến thắng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
CLB Viettel trong niềm vui chiến thắng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Cục diện vòng cuối LS V-League 2020 căng thẳng như dây đàn khi Viettel được báo trước đầy khó khăn trên sân Thống Nhất, còn CLB Hà Nội  chỉ gặp Than Quảng Ninh đã hết cơ hội đua tranh danh hiệu. Đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng thậm chí còn nhận được lời “đe doạ” từ HLV Vũ Tiến Thành bên phía CLB Sài Gòn rằng đội bóng của ông sẽ quyết sức để hạ Viettel nhằm giúp đội Hà Nội vô địch, vì thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm xứng đáng hơn.

CLB Viettel lên vô địch LS V-League 2020 ảnh 1 Trọng Hoàng (phải) nỗ lực truy cản đường lên bóng của cầu thủ CLB Sài Gòn.
Tuy nhiên, trận đấu cuối mùa giải đã diễn ra không kịch tính như mong chờ khi Viettel thể hiện khát khao lớn hơn và khi trận đấu chưa qua nửa hiệp 1, Bruno Cunha đã có bàn mở tỷ số cho Viettel. Bàn thắng xua tan áp lực từ sớm đã giúp Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội thoải mái tinh thần thi đấu hơn hẳn. Họ chủ động kiểm soát bóng, làm chậm trận đấu theo ý mình.
CLB Viettel lên vô địch LS V-League 2020 ảnh 2 Ngôi vô địch xứng đáng của các cầu thủ Viettel
Bên phía CLB Sài Gòn, họ chủ yếu chơi bóng dài cho 2 ngoại binh phía trên. Tuy nhiên, cách đá này đã bị Viettel dễ dàng chia cắt. Bất lợi lớn đến với đội khách khi cuối hiệp 1, chân sút chủ lực Bruno phải ra sân vì chấn thương bắp đùi nặng. 

Hiệp 2, HLV Vũ Tiến Thành thậm chí đã phải đẩy Geovane về chơi tiền vệ phân phối bóng cho Pedro đá cắm. CLB Sài Gòn chơi không hay nhưng họ cũng có được vài cơ hội đáng chú ý. Trong đó, đáng kể là tình huống cầu thủ Sài Gòn cho rằng Tiến Dũng đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài Ngọc Châu đã xác định không phải tình huống cố tình.

CLB Viettel lên vô địch LS V-League 2020 ảnh 3 Các cầu thủ Viettel ăn mừng chiến thắng.
CLB Sài Gòn chấp nhận thua trận 0-1 và đó cũng là thất bại duy nhất của họ ở sân nhà Thống Nhất trong mùa giải 2020. Với Viettel, họ thắng trận thứ 7 trong mùa với tỷ số tối thiểu 1-0 và chỉ cần như thế, HLV Trương Việt Hoàng đã được ví von như “Mourinho Việt Nam” và vô địch LS V-League 2020 một cách xứng đáng.

Tin cùng chuyên mục