CLB Viettel – Hougang United: Tranh chấp ngôi đầu (17g, ngày 30-6, VTV6 THTT)

Cùng có trong tay 6 điểm sau hai trận, cuộc so tài giữa hai đội Viettel và Hougang United (Singapore) vào chiều 30-6 sẽ mang tính chất tranh ngôi nhất bảng. Các cầu thủ Viettel tạm chiếm ưu thế khi chỉ cần hòa cũng đủ để giành ngôi đầu do có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Viettel rộng cửa tranh ngôi đầu bảng với Hougang United. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Viettel rộng cửa tranh ngôi đầu bảng với Hougang United. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đáng chú ý ở đội chủ nhà qua hai trận đầu tiên luôn biến động ở ghế HLV trưởng. Ông Bae Ji Won tạm thay HLV trưởng Trương Việt Hoàng cầm sa bàn ở trận gặp Young Elephants, nhưng sang trận thứ hai nhà cầm quân người Hàn Quốc này đã ở khách sạn thực hiện cách ly do mắc Covid-19. Thay thế cho ông Bae Ji Won là HLV Đặng Thanh Phương, và có khả năng cựu cầu thủ Thể Công này tiếp tục chỉ đạo CLB Viettel trong cuộc so tài với Hougang United bởi đến hôm qua ông Bae Ji Won vẫn chưa thể đi dự buổi họp báo.

Về lối chơi, CLB Viettel vẫn thể hiện sự lấn lướt so với hai đối thủ đến từ Lào và Campuchia. Riêng ở trận gặp Phnom Penh Crown ở lượt thứ hai, hàng công đội chủ nhà có phần gặp khó khăn và phải nhờ đến sự tỏa sáng của hậu vệ Duy Thường từ cú nã… đại bác ở phút thứ 9, Viettel mới có thể giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu. Có thể lý giải ở trận đấu ấy Viettel không bung hết sức, quan trọng là giành 3 điểm và bảo toàn lực lượng.

 Phát biểu trước trận “chung kết bảng” với Hougang United, HLV Thanh Phương nói: “Điều quan trọng của chúng tôi ở trận đấu này là cần cải thiện khả năng dứt điểm nhằm có thể giành kết quả tốt nhất. Việc các cầu thủ trẻ có được tung vào sân ngay từ đầu hay không còn tuỳ thuộc vào phong độ của họ và tính chất của trận đấu để ban huấn luyện có thể đưa ra đội hình tốt nhất. Trận đấu trước chúng tôi chưa có phong độ tốt, nên trận này phải thể hiện tốt nhất để có thể giành trọn 3 điểm như một lời cám ơn các khán giả, đặc biệt là những người hâm mộ từ Hà Nội vào cổ vũ chúng tôi”.

CLB Viettel – Hougang United: Tranh chấp ngôi đầu (17g, ngày 30-6, VTV6 THTT) ảnh 1 Hoàng Đức và các đồng đội chỉ cần hoà là đạt yêu cầu 

 Trong khi đó Hougang United đã làm được điều mà Viettel nhọc sức để thực hiện, đó là 4 lần đưa bóng vào lưới của Phnom Penh Crown (Campuchia) trong chiến thắng 4-3 chung cuộc. Điều đó cho thấy hàng công của đội bóng này tiềm ẩn nhiều nỗi lo cho các hậu vệ đội chủ nhà vốn còn nhiều sơ hở qua hai trận đầu tiên.

 Đội bóng đến từ Singapore sẽ là thử thách lớn cho Viettel trong cuộc so tài này khi mà qua hai trận từ đầu giải, thực tế Viettel vẫn chưa tạo được cảm giác an tâm, sức mạnh tổng thể cũng như sự kết dính giữa các tuyến. Nếu hàng công tiếp tục phung phí cơ hội như hai trận vừa qua thì Viettel dễ trả giá ở cuộc so tài này. Hougang United dù sở hữu hàng công khá mạnh, nhưng hệ thống phòng ngự của họ lại khá lỏng lẻo, thế nên cuộc so tài này khả năng sẽ có nhiều bàn thắng theo thế trận mở. 

Tin cùng chuyên mục