CLB TPHCM vô địch lượt đi

Bất phân thắng bại với Thanh Hóa trong trận đấu khá hấp dẫn vào tối 15-6 trên sân Thống Nhất, CLB TPHCM đã khép lại lượt đi với vị trí số 1. Thành tích thật ấn tượng nếu so với những gì mà đội này thể hiện ở hai mùa trước đó.

CLB TPHCM và Thanh Hóa bất phân thắng bại trên sân Thống Nhất. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
CLB TPHCM và Thanh Hóa bất phân thắng bại trên sân Thống Nhất. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đội bóng xứ Thanh tiếp tục thể hiện lối chơi khó chịu sau 7 trận liên tiếp bất bại trước đó. Lối chơi tấn công ngay từ đầu trận của Thanh Hóa phần nào gây bất ngờ cho các cầu thủ TPHCM, nhưng không lâu sau, đội chủ nhà dần lấy lại thế trận và đẩy Thanh Hóa co về đá phòng ngự phản công.

CLB TPHCM vô địch lượt đi ảnh 1 Dù chỉ giành thêm 1 điểm nhưng CLB TPHCM vẫn đảm bảo vị trí số 1 sau lượt đi. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đá trên sân khách nhưng Thanh Hóa có được sự trợ lực từ nguồn cổ vũ của đông đảo khán giả trên khán đài. Điều đó đã khích lệ tinh thần cho họ trong chuyến làm khách trên sân của đội đang dẫn đầu bảng. Kết thúc hiệp 1, hai đội bất phân thắng bại và mọi chuyện trở nên sôi nổi hơn trong hiệp 2, thời điểm mà đội khách đột ngột mở thế trận chơi ăn miếng trả miếng.

Cơ hội rõ nét nhất đến với Thanh Hóa vào phút 62 khi Rimario có cú dứt điểm hiểm hóc trong vòng 16m50, nhưng cột dọc đã cứu thua cho đội chủ nhà. Càng về cuối, hai đội trở về với lối đá chắc chắn như an lòng với tỷ số hòa. Dù vậy, đội chủ nhà vẫn có được một số cơ hội nguy hiểm nhưng chân sút số 1 của họ là Vinicius đều không tận dụng thành công.

CLB TPHCM vô địch lượt đi ảnh 2 Tình huống gây tranh cãi từ quyết định của trọng tài mà sau trận đấu, Rimario có phản ứng khá tiêu cực. Ảnh: NGUYỄN BẠCH
Đáng chú ý trong trận này là các cầu thủ Thanh Hóa có những tình huống phản ứng quyết định của trọng tài. Đỉnh điểm là việc Rimario cởi áo định vào “nói chuyện” với trọng tài sau trận đấu, nhưng các thành viên của đội này kịp can ngăn.

Tin cùng chuyên mục