CLB TPHCM và Than Quảng Ninh sẽ tham dự giải châu Á 2019

Sau khi CLB Hà Nội bị mất suất tham dự AFC Champions League 2020, CLB TPHCM đã được đôn lên để thay thế đội bóng này tham dự giải đấu châu Á sang năm. Bên cạnh đó, Than Quảng Ninh cũng sẽ đại diện Việt Nam ở đấu trường AFC Cup 2020.

Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Đoàn Nhật
Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Đoàn Nhật

Đó là một trong những vấn đề mà đại diện VFF trả lời trong phần trao đổi thông tin với giới truyền thông sau Hội nghị ban chấp hành VFF diễn ra vào chiều 9-10 tại Hà Nội. Sở dĩ Than Quảng Ninh được suất dự AFC Cup 2020 do CLB Hà Nội không chỉ vô địch V-League mà còn giành luôn chiếc Cúp Quốc gia. Thế nên, sau khi đội Á quân V-League là CLB TPHCM thế suất CLB Hà Nội dự AFC Champions League thì đội hạng ba là Than Quảng Ninh cũng được đôn lên dự AFC Cup.

Tại AFC Champions League 2020, CLB TPHCM sẽ bắt đầu từ vòng play-off và sẽ gặp Buriram (Thái Lan), đội bóng mà Xuân Trường đã thi đấu ở giai đoạn đầu năm nay. Một giải đấu quốc tế quan trọng khác đã được LĐBĐ Đông Nam Á đề suất và có thể sẽ diễn ra trong năm 2020 là giải vô địch các CLB Đông Nam Á. Hội nghị cũng thống nhất là sẽ cử đội tham dự giải đấu này.

CLB TPHCM và Than Quảng Ninh sẽ tham dự giải châu Á 2019 ảnh 1 Giải bóng đá các CLB vô địch Đông Nam Á đã từng được tổ chức vào năm 2005, khi ấy HA.GL là đại diện cho V-League. Ảnh: Quang Nhụt
Bên cạnh đó, Hội nghị cũng thống nhất quy hoạch số lượng các đội dự V-League, hạng Nhất quốc gia, hạng Nhì quốc gia 2021. Giải vô địch quốc gia 14 đội, giải hạng Nhất quốc gia 12 đội và giải hạng Nhì quốc gia 16 đội. Từ năm 2020 sẽ tiến hành thêm giải bóng đá Cúp quốc gia U15, U17 để tăng thêm số trận đấu cho các cầu thủ trẻ trui rèn.

Tin cùng chuyên mục