CLB TPHCM và Hà Nội giảm gánh nặng ở mùa bóng 2020

Trong thông báo mới đây của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF), giải bóng đá vô địch trong khu vực dành cho các CLB VĐQG năm 2020 bị hủy bỏ do dịch Covid-19 chưa được kiểm soát trong thời điểm hiện nay.

Văn Quyết và các đồng đội lỡ dịp chinh phục sân chơi Đông Nam Á dành cho các CLB năm 2020.
Văn Quyết và các đồng đội lỡ dịp chinh phục sân chơi Đông Nam Á dành cho các CLB năm 2020.

Giải vô địch bóng đá các CLB Đông Nam Á (ACC) lần thứ nhất năm 2020 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 15-4. Giải đấu này vốn nhận được sự ủng hộ của LĐBĐ châu Á (AFC) và LĐBĐ Thế giới (FIFA) khi ý tưởng này được AFF đưa ra vào cuối năm ngoái. Tham dự giải có 12 CLB, trong đó có 10 đội vào thẳng và 2 đội vượt qua vòng play-off diễn ra từ ngày 15-4 đến 9-5.

Dù là giải lần đầu tiên và diễn ra trong thời điểm gặp nhiều khó khăn, nhưng AFF đã công bố số tiền thưởng lên đến 500.000USD cho đội vô địch, con số thực sự hấp dẫn để khích lệ các đội tranh tài. CLB Hà Nội dù bị tước quyền tham dự sân chơi châu Á nhưng vẫn đủ điều kiện để đá giải này trong vai trò ĐKVĐ V-League, họ tham dự giải cùng CLB TPHCM.

CLB TPHCM và Hà Nội giảm gánh nặng ở mùa bóng 2020 ảnh 1 CLB TPHCM đang có phong độ tốt trên nhiều mặt trận. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Với CLB TPHCM, HLV Chung Hae-song đã chuẩn bị kỹ lưỡng về lực lượng cho mùa bóng 2020 khi mà đội sẽ thi đấu trên nhiều mặt trận. Nhưng những chuẩn bị của hai đại diện Việt Nam đã thay đổi khi mới đây AFF đã gửi thi đến liên đoàn bóng đá của các nước Đông Nam Á để thông báo giải đấu này bị huỷ do dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành. AFF đã không thể tìm được thời điểm thích hợp vào khoảng thời gian cuối năm khi nhiều giải đấu khác cũng được dời đến thời điểm này.

Hiện tại, CLB Hà Nội và TPHCM đang trong giai đoạn cho cầu thủ nghỉ ngơi để chờ thời điểm hội quân trở lại.

Tin cùng chuyên mục