CLB TPHCM và giấc mơ chinh phục

Ngày 22-2 là hạn chót của việc đăng ký cầu thủ cho mùa bóng 2020, phi vụ Lee Nguyễn vẫn đang là đề tài nóng trên các trang báo, dư luận người hâm mộ. Nhưng nhìn vào dàn cầu thủ của CLB TPHCM mà họ trang bị đến nay, xem ra mục tiêu chinh phục mùa bóng 2020 là rất cụ thể.

CLB TPHCM trên đường hình thành 1 "dream team" ở mùa bóng 2020. Ảnh: CLB TPHCM
CLB TPHCM trên đường hình thành 1 "dream team" ở mùa bóng 2020. Ảnh: CLB TPHCM

Sau khi có Công Phượng, Tiến Dũng, Huy Toàn và đang thương thuyết cùng Lee Nguyễn. Câu hỏi đầu tiên là liệu đội bóng này đang làm hình ảnh? Dù vậy, tầng suất mà giới truyền thông đưa tin, người hâm mộ bình phẩm trên các trang mạng xã hội đang đem lại thành công như mong đợi ở đội bóng này.

Có ý kiến ở tuổi ngoài 30, liệu Lee Nguyễn sẽ thể hiện đúng như kỳ vọng và con số tiền mà anh nhận khi đến với đội chủ sân Thống Nhất? Với 1 cầu thủ được trui rèn ở môi trường chuyên nghiệp như Lee Nguyễn thì chuyện “gánh team” tại V-League ở tuổi 33 hay 34 là không khó. Nhất là ở đội hình CLB TPHCM hiện nay vốn rất mạnh và đồng đều nên yếu tố chuyên môn có thể tạo sự an tâm.

CLB TPHCM và giấc mơ chinh phục ảnh 1 Có Thanh Thắng và Tiến Dũng, CLB TPHCM yên tâm ở vị trí thủ môn
Mặt khác, “bộ tham mưu” của CLB TPHCM đứng đầu là Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng có nhiều kinh nghiệm từ thời còn làm ở SLNA, Hà Nội T&T cùng ê-kíp của HLV Chung Hae-seong hẳn không đến mức lo ngại về chuyện chuyên môn khi thẩm định trường hợp này trước khi thương thảo hợp đồng. Vấn đề trong lúc này là ở việc đàm phán về số tiền chuyển nhượng, lương…

Chưa bàn đến chuyện Lee Nguyễn có gia nhập CLB TPHCM hay không, bộ khung hiện tại của đội bóng này cũng đang làm nhiều nơi ao ước. Bùi Tiến Dũng hẳn sẽ lấy vị trí số 1 trong khung thành thay vì dự bị nhiều ở Thanh Hóa và Hà Nội FC trước đây. Hàng hậu vệ với Công Thành, Pape, Ngọc Đức, Hữu Tuấn; trục giữa sân có Hoàng Thịnh, Huy Toàn trên hàng công có Phi Sơn, Công Phượng. Đủ để có thể cạnh tranh cùng Hà Nội FC ở cuộc đua vô địch sắp tới.

CLB TPHCM và giấc mơ chinh phục ảnh 2 Phi Sơn trở lại sẽ gia tăng sức mạnh cho hàng công của CLB TPHCM
Sau cú thử sức bất thành ở AFC Champions League, CLB TPHCM sẽ tranh tài ở đấu trường AFC Cup được đánh giá cân sức hơn. Thời điểm mà nhiều đội vẫn còn “lạnh chân” thì việc đá ở AFC Cup 2020 đang là cơ hội cho CLB TPHCM làm nóng trước mùa giải. Cũng là cơ hội cho ông Chung rà soát lực lượng trước mùa bóng mới, sẽ khởi đầu bằng trận tranh Siêu Cúp với Hà Nội FC vào ngày 1-3 tới đây.

Tin cùng chuyên mục