CLB TPHCM và cú hụt chân đầu mùa

Trận tranh Siêu Cúp Quốc gia giữa hai nhà vô địch trong năm 2019 diễn ra vào chiều 1-3 trên sân Thống Nhất cũng là trận đấu mở màn cho mùa bóng mới 2020. Đội bóng nhiều tham vọng và được đầu tư mạnh như CLB TPHCM cuối cùng vẫn chưa thể chạm tay vào chiếc Cúp vô địch khi bị thua ngược ngay trên sân nhà.

Công Phượng tiếp tục "nổ súng" trên hàng công CLB TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Công Phượng tiếp tục "nổ súng" trên hàng công CLB TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Hai cầu thủ đáng chú ý nhất ở đội hình CLB TPHCM, cũng là những cầu thủ mà họ tốt nhiều chi phí chuyển nhượng là Công Phượng và thủ môn Tiến Dũng. Nhưng rồi cũng chỉ có mỗi Công Phượng là tạo được điểm nhấn qua bàn thắng mở tỷ số để tiếp tục kéo dài việc ghi bàn ở 3 trận liên tiếp ở đấu trường trong nước cũng như AFC Cup.

Trong khi đó ở hệ thống phòng ngự, CLB TPHCM vẫn chưa thể tạo được sự an tâm khi thua 2 bàn chóng vánh sau đó, để đội khách dẫn ngược lại 2-1 trước khi kết thúc hiệp 1. Và đó cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu này.

Thua 1-2 ngay trên sân nhà hẳn là một thất bại kép của CLB TPHCM, nhưng đó cũng là lời cảnh báo cho đội bóng này cho tham vọng vô địch ở LS V-League 2020.

Ở trận tranh Siêu Cúp vừa qua, CLB Hà Nội - các nhà ĐKVĐ và là đích ngắm mà CLB TPHCM đang cố gắng chinh phục đã không có lực lượng mạnh nhất. Ngay ở đội hình xuất phát, CLB Hà Nội đã không có Quang Hải khi ngồi trên ghế dự bị. Hai trụ cột khác là Đình Trọng và Rimario cũng vắng mặt. Đến phút thứ 5, đội khách tiếp tục thiệt quân khi Duy Mạnh bị chấn thương phải rời sân.

CLB TPHCM và cú hụt chân đầu mùa ảnh 1 Trận thua lộ ra nhiều điểm cần khắc phục ở CLB TPHCM. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
Trong bối cảnh trên, CLB Hà Nội vẫn phát huy được phẩm chất của một nhà ĐKVĐ. Họ thi đấu bình tĩnh cho dù bị dẫn bàn trước, Văn Quyết chứng minh được vai trò của một thủ lĩnh trên sân của CLB Hà Nội. Chính cầu thủ này là nhân tố quan trọng trong vai trò điều tiết thế trận và lối chơi của cả đội.

Thêm một lần nữa CLB TPHCM đã không thể vượt qua được CLB Hà Nội, và đó cũng là lời cảnh báo cho thầy trò đội bóng nhiều tham vọng của TPHCM. Những thể hiện của CLB TPHCM trong trận tranh Siêu Cúp cho thấy họ vẫn chưa đạt được sự nhuần nhuyễn trong lối chơi, chiều sâu ở lực lượng so với CLB Hà Nội.

Chính vì thế, ở giải đấu mang tính đường dài, cần hội tụ nhiều yếu tố như LS V-League thì nếu không có sự chuẩn bị kỹ, khắc phục những điểm yếu hiện nay thì rất dễ phải trả giá.

Tin cùng chuyên mục