CLB TPHCM trắng tay trong trận đấu có 7 bàn thắng

Cuộc so tài giữa hai đội Hải Phòng và CLB TPHCM khép lại với chiến thắng 4-3 nghiêng về đội chủ nhà sau màn rượt đuổi bàn thắng hấp dẫn. Những yếu kém của hàng phòng ngự đôi bên luôn được phơi bày và tô đậm cho màn trình diễn của các tiền đạo ngoại.

CLB TPHCM không thể gây bất ngờ trên sân Lạch Tray. Ảnh: MINH HOÀNG
CLB TPHCM không thể gây bất ngờ trên sân Lạch Tray. Ảnh: MINH HOÀNG

Rimario tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp của tay săn bàn số 1 V-League 2022 khi hoạt động rộng trên hàng công và kiến tạo cho Mpande ở bàn mở tỷ số trước khi ghi liên tiếp 2 bàn để sớm tạo khoảng cách 3-0 cho đội chủ nhà.

Phút thứ 3, Rimario nỗ lực đi bóng ở biên trái trước khi thực hiện đường chuyền cho Mpande ghi bàn mở tỷ số từ cú sút cận thành. Sau bàn thua sớm, CLB TPHCM buộc mở thế trận chơi tấn công và lúc này, đội chủ nhà cũng “vào bài” khi đá thấp chờ cơ hội ra đòn bằng những pha phản công nhanh.

Lối chơi quá lệ thuộc vào Lee Nguyễn của đội khách đã không mấy khó cho Hải Phòng phong tỏa. Khi mà đội khách còn đang tìm cách để xuyên thủng hàng thủ Hải Phòng thì liên tiếp đón nhận thêm 2 bàn thua từ cú đúp của Rimario vào các phút 36 và 48. Nổi bật nhất trong đội hình Hải Phòng không chỉ ở hai tiền đạo ngoại mà còn là Hải Huy trong vai trò thủ lĩnh của đội bóng đất Cảng. 

CLB TPHCM trắng tay trong trận đấu có 7 bàn thắng ảnh 1 Trận thua đã làm cho màn ra mắt của HLV Việt Hoàng không như ý
Cục diện gần như an bài, nhưng điều đáng khen với các cầu thủ TPHCM là họ vẫn giữ được “lửa” chiến đấu để hy vọng tìm kiếm cơ hội giành điểm. Hệ thống tấn công của CLB TPHCM được gia tăng khi có sự xuất hiện của Hoàng Vũ Samson, chân sút này vốn lớn tuổi nên thường được sử dụng trong hiệp 2.

Cơ hội kiếm điểm đã nhen nhóm trở lại với CLB TPHCM sau khi Green và Conroy lần lượt ghi bàn vào các phút 64 và 72. Cuộc rượt đuổi bàn thắng tiếp tục kéo dài đến những phút cuối cùng khi mỗi đội ghi thêm 1 bàn để khép lại trận đấu với chiến thắng 4-3 nghiêng về Hải Phòng.

Trận thắng đã giúp Hải Phòng vươn lên vị trí nhì bảng với 23 điểm, trong khi đó CLB TPHCM vẫn ở yên vị trí thứ 11 mà có thể sẽ gặp nguy hiểm khi hai trận đấu vào ngày 27-8, các đội Nam Định và CLB Sài Gòn có lợi thế đá sân nhà nên sẽ cố gắng tận dụng cơ hội này để níu kéo trong cuộc đua trụ hạng.

Tin cùng chuyên mục