CLB TPHCM - Topenland Bình Định: Chủ nhà có ‘giải hạn’ thành công?

Loạt trận bết bát vừa qua của CLB TPHCM đang ảnh hưởng lớn đến niềm tin của người hâm mộ đội bóng này. Hai trận thua liên tiếp với cùng tỷ số 0-3 trước Hà Nội và HA.GL còn đẩy thầy trò HLV Polking xuống sâu ở bảng xếp hạng mà nguy cơ đội sổ có thể đến bất kỳ lúc nào.

Topenland Bình Định vốn rất bén ở bài phản công
Topenland Bình Định vốn rất bén ở bài phản công

Trận đấu giữa CLB TPHCM và Topenland Bình Định vào lúc 19g15 ngày 2-4 (BĐTV trực tiếp) còn được dự đoán là cơ hội cuối cho ông Polking nếu không muốn ra đi sớm như đồng nghiệp người Nhật Bản ở đội bóng cùng Thành phố. Dẫu vậy, đây sẽ là trận đấu không dễ dàng cho đội chủ nhà khi mà T.Bình Định dù mang danh tân binh nhưng lại có thực lực rất đáng gờm.

Vấn đề ở CLB TPHCM chính là sự nghèo nàn trong lối chơi. Từ việc chất lượng cầu thủ không như kỳ vọng đã dẫn đến việc HLV Polking khi tiếp nhận đội bóng đã không thể có những lèo lái chiến thuật như ý muốn. Rõ nhất là lối chơi quá lệ thuộc vào Lee Nguyễn, trong khi chất lượng của các ngoại binh trên hàng công không như mong đợi.

Hai trận thua gần đây đã cho thấy các HLV Chu Đình Nghiêm và Kiatisak đã khai thác tối đa điểm yếu của cặp trung vệ cùng khoảng trống ở phía sau vị trí tiền vệ phòng ngự để “tập kích” bằng những bài tấn công trung lộ. Lối chơi vốn đã bị các đội nhận diện, lúc này còn thiếu Hoàng Thịnh thì mọi thứ thêm khó cho đội chủ nhà. Trong cuộc so tài ở vòng 7 tới, CLB TPHCM sẽ đối đầu cùng T.Bình Định vốn mạnh ở bài phòng ngự phản công dựa vào sức mạnh của Rimario cùng những pha tuôn bóng từ biên của Tấn Tài.

CLB TPHCM - Topenland Bình Định: Chủ nhà có ‘giải hạn’ thành công? ảnh 1 Trong khi lối chơi của đội chủ nhà lại quá lệ thuộc vào Lee Nguyễn. Ảnh: Đ.C
Khả năng ông Poking sẽ chơi canh bạc tất tay trong trận này theo kiểu “ăn cả ngã về không” với việc tái sử dụng 3 tiền đạo ngoại. Chủ nhà xem ra không có lựa chọn nào khác là phải tấn công để tìm bàn thắng trước. Cũng chính điều đó mà T.Bình Định càng dễ vận hành lối đá thực dụng, an toàn mà HLV Đức Thắng xây dựng từ đầu mùa, đó là chắc chắn từ phần sân nhà, chờ cơ hội ra đòn phản công.

Đây sẽ là cuộc so tài không chỉ giữa thầy ngoài Polking với “tướng trẻ” Đức Thắng trong cabin chỉ đạo, sự kiên trì của hai đội mà còn là sự nhạy bén của các chân sút của đôi bên.

Dự đoán: T.Bình Định thắng 2-1

Tin cùng chuyên mục